Bồ câu chắp cánh làm giàu

Thứ ba, ngày 20/12/2011 06:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Anh Ngô Đức Khánh ở thôn Mải Hại, xã Tân Thanh, Lạng Giang, Bắc Giang đã từng là chủ của một trang trại nuôi lợn rừng và gà đồi, song anh Khánh quyết định chuyển sang nuôi chim bồ câu.
Bình luận 0

 "Năm 2005, tôi mở trang trại nuôi lợn, gà, song việc tiêu thụ lợn bấp bênh, gà thì dịch bệnh chết nhiều. Năm 2007, tôi bán hết lợn, gà để đầu tư nuôi chim bồ câu"-anh Khánh kể.

img
Trang trại nuôi chim bồ câu của anh Khánh.

Với số vốn 30 triệu đồng tích lũy được và vay thêm Ngân hàng NNPTNT, anh xây chuồng và mua 30 đôi chim bồ câu về nuôi. Dẫn chúng tôi đi thăm trang trại chỉ hơn 400m2 của mình, anh Khánh cho biết: "Nuôi chim bồ câu không tốn nhiều diện tích, chim lại ít bị bệnh chỉ cần chú ý vệ sinh chuồng trại hàng ngày và cho ăn đầy đủ, đúng giờ".

Giống chim bồ câu anh Khánh nuôi là loại chim lai giữa chim bồ câu Đất và bồ câu Pháp. Theo anh Khánh, để nuôi chim bồ câu đạt hiệu quả, khâu chọn giống là quan trọng nhất, nên chọn loại có lông bụng dày mượt, không có dị tật, lanh lợi. Bên cạnh đó, chuồng nuôi cần phải thông thoáng, có đủ ánh sáng mặt trời, có mái che, có ổ cho chim mái đẻ trứng.

Để mở rộng quy mô, anh tìm hiểu phương pháp lai tạo giống để cung cấp giống cho những người có nhu cầu nuôi chim bồ câu. Hiện trang trại của anh Khánh có 200 đôi chim lấy thịt, 100 con giống, nuôi 45 ngày, anh thu được một lứa bồ câu. Với giá bán ra thị trường 150.000 đồng/đôi chim thịt và 300.000 đồng/đôi chim giống, mỗi năm trừ chi phí gia đình anh Khánh thu về 300 triệu đồng.

Anh Khánh chia sẻ: "Cũng nhờ nuôi chim bồ câu nên tôi có điều kiện xây căn nhà khang trang. Tôi đã trả hết nợ cho ngân hàng. Trong tương lai, anh Khánh dự định mở rộng chuồng trại, tăng số lượng nuôi lên 400-500 đôi chim, phát triển nghề nuôi bồ câu theo hướng công nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem