Đấu giá phong lan hàng trăm triệu, giúp bé gái nhà nghèo chữa bệnh

Văn Long Chủ nhật, ngày 03/05/2020 11:15 AM (GMT+7)
Cháu Huỳnh Hà Mi (5 tuổi) bị đuối nước may mắn được cứu sống, tuy nhiên sức khỏe vẫn bất ổn, bố mẹ cháu lại rất nghèo. Vì vậy anh Nguyễn Phương Đông đã tổ chức đấu giá những chậu phong lan để giúp gia đình cháu bé có tiền chữa bệnh.
Bình luận 0

Anh Nguyễn Phương Đông (thôn Tân Tiến, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) là người chơi phong lan có tiếng tại huyện Lâm Hà. Phóng viên Dân Việt trước đó đã có bài viết về việc khởi nghiệp từ một giò phong lan giả hạc của anh. Gần đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, anh Đông đã chia sẻ về việc tổ chức đấu giá phong lan thiện nguyện.

Anh Đông cho biết: “Ngày 15/4, cháu Huỳnh Hà Mi trong lúc chơi cùng anh trai ở nhà thì bị ngã xuống nước gần 10 phút mới được cứu lên. Khi đưa lên đã chết lâm sàng, rất may mắn mới cứu lại được.

Thế nhưng sau khi cứu được, cháu lại thường xuyên co giật, lơ mơ không nói được, thần kinh có vấn đề. Gia đình cháu My đã chạy chữa hết gần 100 triệu đồng nhưng vẫn chưa tiến triển gì. Biết được hoàn cảnh của cháu, rất thương nên tôi đã nảy ra ý định đấu giá phong lan thiện nguyện, giúp bố mẹ cháu có thêm tiền chữa bệnh”.

img

Những chậu phong lan được anh Đông đưa ra đấu giá, số tiền sẽ gửi đến cho gia đình cháu Mi.

Anh Đông cho biết thêm, gia đình cháu Mi rất khó khăn, ai thuê gì làm nấy. Hiện nay do chưa có tiền chữa bệnh cho cháu nên gia đình đã đưa Mi về nhà để tự chăm sóc.

"Vừa qua, với sự chung sức của bạn bè chơi lan, tôi đã đấu giá được nhiều loại phong lan như Giả hạc 5 cánh trắng Phú Thọ, Giả hạc 5 cánh trắng Minh Vũ, ngọc điểm Thái…để ủng hộ giá gia đình cháu My" - anh Đông cho hay.

img

Chậu hoa giả hạc 5 cánh trắng Phú Thọ được đưa ra đấu giá để quyên góp tiền chữa bệnh cho cháu Mi.

Về chương trình đấu giá, anh Đông nhận những giò lan của các anh em, bạn bè chơi phong lan gần xa gửi tặng. Sau đó, đăng lên trang Facebook cá nhân của mình hình ảnh để người mua trả giá tự do.

Khi được giá, mua bán thành công số tiền bán lan đó sẽ được công khai và gửi đến cho gia đình cháu Mi. Vừa qua, trong ngày 26/4, anh Đông đại diện anh em chơi phong lan đã tham gia chương trình đấu giá đến trao hơn 117 triệu đồng cho gia đình cháu Mi.

img

Anh Đông (áo xanh) trao số tiền từ việc đấu giá hoa phong lan cho gia đình anh Hiệp (bố cháu Mi).

Trao đổi với phóng viên, anh Huỳnh Tấn Hiệp (bố của cháu Mi, 37 tuổi, thôn Tân An, xã Tân Văn) kể lại: “Vợ chồng tôi đang ở nhà của một người bác, bác ấy giao vườn cho chăm sóc, trông coi thêm ngôi nhà nữa. Hàng ngày hai vợ chồng đi làm thuê cho người ta, do dịch Covid-19 nên không đưa hai con đi gửi nhà trẻ được.

Vì vậy, cứ buổi sáng đi làm thì đóng cửa lại cho các cháu chơi trong nhà, trưa về lại tranh thủ cơm nước. Mọi ngày, ăn cơm xong cháu Mi sẽ cùng anh trai 6 tuổi ra đằng trước trước chơi với mấy cháu nhỏ hàng xóm.

Không biết sao chúng lại tìm được ra hồ nước đằng sau nhà, rồi cháu Mi bị ngã xuống ao, anh trai không biết đến khi em chìm dần rồi mới vào gọi bố mẹ”.

img

Cháu Mi sau khi ngã xuống nước tâm thần bất ổn, không kiểm soát đươc hành vi của mình.

Sau khi nghe con trai nói, hai vợ chồng anh Hiệp mới chạy ngay ra ao tìm con nhưng không thấy. Anh Hiệp liền nhảy xuống chỗ con trai chỉ để tìm con, đưa được con lên bờ cháu Mi đã ngưng thở. Dốc ngược hai chân con lên, anh Hiệp chạy vòng quanh để sơ cứu rồi đưa ngay con ra Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà cấp cứu.

Ra đến nơi, các bác sĩ đã chuyển ngay cháu Mi lên Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Tại đây, sau 48 tiếng, gia đình anh Hiệp mới biết cháu Mi còn sống. Thế nhưng, anh Hiệp xót xa thay khi thấy cháu vẫn lơ mơ, nửa tỉnh nửa mê, thần kinh bất ổn.

“Bác sĩ có nói, nhanh nhất phải mất 3 – 6 tháng hoặc lâu có thể đến 4 năm cháu mới có thể hồi phục được. Vừa rồi may cũng được anh Đông và Câu lạc bộ hoa lan Lâm Hà giúp đỡ, chứ gia đình khó khăn quá, không biết tiền đâu mà chữa cho con. Hiện nay gia đình tôi đang đưa cháu xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để khám và điều trị”, anh Hiệp xót xa nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem