Đề xuất thu phí mới: Gánh nặng cho người nghèo

Thứ năm, ngày 05/01/2012 18:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi Dân Việt đăng tải thông tin "Bộ GTVT đề xuất thu phí mới: Chỉ khổ dân" ngày hôm qua (4.1), nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến phản hồi về vấn đề này.
Bình luận 0

Tôi nghĩ Bộ trưởng Thăng rất muốn giải quyết tình hình kẹt xe tại các thành phố lớn nhưng giải pháp thu phí 500.000 đồng/năm/xe máy là không hợp lý. Đa phần người sử dụng xe máy trong thành phố là công nhân, lao động nghèo. Họ đã gánh rất nhiều những khoản chi phí chỉ với đồng lương ít ỏi, nay lại thêm quy định này, họ càng khổ hơn.

Chúng tôi muốn biết tiền phí thu được sẽ sử dụng ra sao để tu bổ đường sá, bảo đảm không còn "hố tử thần", kẹt xe... Người mua xe đã đóng đủ các loại thuế ở mức cao, mua nhiên liệu giá cao, giờ phải đóng thêm phí lưu hành. Đừng để chúng tôi phải nghĩ rằng những thất thoát trong xây dựng và quản lý cầu đường đang được bù đắp bằng các loại phí thu thế này.

Cá nhân tôi rất ấn tượng và ủng hộ những việc mà Bộ trưởng Thăng đã làm từ khi nhậm chức. Nhưng với đề xuất thu phí ô tô, xe máy này thì chắc chắn khó ai có thể chấp nhận. Bộ GTVT cần xem lại cách điều hành, xử lý của mình. Không khéo lại khiến cho người dân thêm phần nặng gánh trong vấn đề mưu sinh đang gặp quá nhiều khó khăn.

Việc thu phí xe gắn máy có giảm ùn tắc giao thông không, trong khi hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng nhu cầu của xã hội? Theo tôi, vấn đề chính là Bộ GTVT cần đưa ra lộ trình phát triển hệ thống vận tải công cộng để người dân thấy lợi ích của loại phương tiện này và từ bỏ xe cá nhân, chứ không nên hết đề ra phương án này rồi đẻ ra phương án nọ khiến người dân bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem