Du lịch ẩm thực tại TP.HCM được gì khi có Michelin?
Du lịch ẩm thực tại TP.HCM được gì khi có Michelin?
Lê Ngọc
Thứ năm, ngày 15/06/2023 14:40 PM (GMT+7)
Du lịch ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch chính TP.HCM đang hướng đến. Việc các quán ăn, nhà hàng được Michelin giới thiệu vừa qua sẽ giúp du lịch ẩm thực của TP.HCM lên tầm cao mới, thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước.
Ngày 15/6, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức tọa đàm “Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại TP.HCM trong danh sách Cẩm nang Michelin”.
Trước đó, ngày 6/6, Michelin Guide - quyển cẩm nang ẩm thực danh giá thế giới, lần đầu tiên trao cho 4 nhà hàng tại Việt Nam 1 sao Michelin, cùng với 99 nhà hàng, quán ăn được giới thiệu trong danh mục Michelin Selected (nhà hàng được Michelin đề xuất) và Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng).
TP.HCM có 1 nhà hàng đạt 1 sao Michelin, 38 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected, 16 nhà hàng Bib Gourmand và 1 cá nhân nhận giải thưởng Michelin Service Award.
Tại chương trình, chủ các nhà hàng, quán ăn đều bày tỏ vui mừng khi được Michelin giới thiệu là những điểm đến ẩm thực đáng trải nghiệm ở TP.HCM.
Trước mắt, từ khi được Michelin giới thiệu, hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội và sự quan tâm của cộng đồng khiến lượng khách đến cửa hàng ăn uống, trải nghiệm tăng cao.
Theo đánh giá của Sở Du lịch TP.HCM, 55 nhà hàng, quán ăn đầu tiên tại TP.HCM trong danh sách Cẩm nang Michelin mang đến tín hiệu tích cực cho ngành du lịch, giúp tăng cường nhận thức của du khách quốc tế về ẩm thực Việt, khuyến khích khách quốc tế khám phá những món ăn đặc trưng, góp phần thúc đẩy du lịch ẩm thực với mục tiêu đưa Việt Nam nói chung và TP.HCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.
Đại diện các nhà hàng, cơ sở lưu trú, cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc nâng cao, hoàn thiện công tác phục vụ và quảng bá ẩm thực Việt Nam; các đề xuất, đóng góp để ẩm thực của thành phố không chỉ ngon làm hài lòng du khách, mà còn mang đến một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn để du khách sẵn sàng chi tiêu nhiều và lưu trú lâu hơn khi đến TP.HCM.
Nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM được Michelin giới thiệu vừa qua sẽ giúp du lịch ẩm thực nâng lên tầm cao mới, thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hồng Phúc
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa bày tỏ niềm vui, chúc mừng các quán ăn, nhà hàng vừa được Michelin giới thiệu.
Bà Hoa cho biết theo định hướng của ngành du lịch TP.HCM đến năm 2030, du lịch ẩm thực là sản phẩm du lịch chính của TP.HCM. Việc xây dựng các sản phẩm du lịch ẩm thực cũng đi theo định hướng chung là xanh, bền vững, thân thiện môi trường.
Với các nhà hàng, quán ăn vừa được Michelin giới thiệu, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho rằng cần phải duy trì và giữ vững chất lượng nhà hàng, quán ăn, mở rộng thêm nhiều quán ăn đạt Michelin những năm tới, cùng nhau khẳng định TP.HCM không chỉ có các nhà hàng ngon mà cả chất lượng, nguyên liệu, chất lượng phục vụ.
Bà Hoa cũng chia sẻ những khó khăn của các nhà hàng, quán ăn, nhất là khó khăn về nhân lực, chất lượng nguồn nhân lực trong ngành F&B.
Theo bà, sắp tới, TP.HCM sẽ kiến nghị có chính sách hỗ trợ nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phối hợp với Hiệp hội Ẩm thực Thành phố tổ chức các lớp ẩm thực với sự hướng dẫn của giới chuyên môn và các đầu bếp nổi tiếng để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn trong việc phát triển du lịch ẩm thực.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.