Giao tranh ác liệt ở quê hương ông Gaddafi

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 14:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 18.9, giao tranh tiếp tục bùng lên tại thị trấn Sirte ven biển trung thành với ông Gaddafi, sau khi các lực lượng nổi dậy đã buộc phải lui khỏi Walid nằm ở phía phía đông nam Tripoli.
Bình luận 0

Lực lượng chống ông Gaddafi đã tiến về phía Sirte nhưng vấp phải hỏa kích dữ dội từ phe trung thành với nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya.

Phóng viên BBC Alastair Leithead, có mặt cùng các lực lượng chống Gaddafi ở Sirte, cho biết các lực lượng chống ông Gaddafi vẫn còn cách xa cửa ô phía đông thành phố, tuy đã áp sát hơn ở phía tây và phía nam.

Các tường thuật chưa được kiểm chứng nói các lực lượng này đã chiếm quyền kiểm soát hoàn toàn Harawa, nằm cách Sirte 80km về phía đông, sau khi đàm phán xong thỏa thuận đầu hàng.

img
Phe trung thành với ông Gaddafi phản công quyết liệt.

Đại diện của Sirte trong giới lãnh đạo lâm thời Libya, Hassan Dourai nói: "Hiện vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được Sirte".

Một chỉ huy trong lực lượng chống Gaddafi, Salem Jeha cho biết: "Chúng tôi đang tập trung nhắm vào một số ít các tòa nhà trong thành phố và các khu vực ngoại ô, trong đó gồm cả Wadi Abu Hadi, nơi các lực lượng của ông Gaddafi đang tập trung”.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của ông Gaddafi là Ibrahim Moussa nói rằng, phe trung thành với ông Gaddafi quyết không để mất thành phố Sirte.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem