Hàng bình ổn giá chỉ đáp ứng 30% nhu cầu

Thứ năm, ngày 25/11/2010 13:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đến thời điểm này, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá đã chuẩn bị đủ nguồn hàng cung cấp cho Tết Nguyên đán sắp đến. Lượng thực phẩm thuộc hàng bình ổn giá dự kiến sẽ đáp ứng 30 - 40% nhu cầu tiêu dùng của thị trường.
Bình luận 0

Cụ thể, Công ty Vissan đã trữ sẵn 40.000 con heo sống, 100.000 con heo làm sẵn, đông lạnh. Công ty Lương thực TP.HCM đã chuẩn bị lượng gạo, dầu ăn gấp 10 lần so với số lượng đang bán.

Hệ thống siêu thị Co.op Mart đã chuẩn bị tổng lượng hàng lên tới 150.000 tấn, trong đó lượng hàng bình ổn giá là 30.000 tấn (lương thực 10.000 tấn, thịt gia súc, gia cầm 11.000 tấn, thực phẩm chế biến 2.000 tấn, rau củ quả 7.000 tấn). Công ty Thành Công và Công ty Thực phẩm công nghệ thành phố đã nhập kho 11.050 tấn đường RE…

Tuy nhiên, vào dịp cuối năm, dưới sức ép của tỉ giá, lạm phát, nguồn nguyên liệu đầu vào tăng cao, các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá đang gặp khá nhiều khó khăn trong việc đáp ứng hàng hóa cho thị trường.

Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân cho biết, công ty đang gồng mình để giữ giá theo cam kết với thành phố trong khi các đối tác đòi nâng giá để bù lỗ, các chi phí kiểm dịch đã tăng 100%. Công ty Vissan, một trong những thương hiệu lớn của thành phố cũng bị sức ép tăng giá.

Ông Trương Chí Thiện - Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt cho biết, công ty đang phải bù lỗ cho mỗi quả trứng bán ra từ 300 – 350 đồng. Nguyên nhân do sức mua tăng cao nên các đối tác không cung cấp kịp, công ty phải mua ngoài với giá thị trường để bù vào.

Ông Huỳnh Công Thành - Giám đốc Công ty Lương thực TP.HCM than thở, giá lúa hiện đang rất cao trong khi giá gạo bán ra chỉ cao hơn một chút so với giá nguyên liệu khiến công ty gặp nhiều khó khăn…

Trước tình trạng hàng bình ổn giá vất vả kềm giá cho thị trường, ông Trần Vinh Nhung - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, thừa nhận việc giữ giá của các doanh nghiệp tham gia bình ổn rất khó vì nguồn hàng chỉ mới đáp ứng 30% so với nhu cầu của thị trường.

Ngân sách thành phố hỗ trợ cũng chỉ đáp ứng tối đa 50% nhu cầu của doanh nghiệp, nên thị phần còn lại vẫn do tư thương quyết định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem