Hoãn xử 3 sỹ quan công an Tiền Giang

Thứ ba, ngày 25/12/2012 14:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 25.12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tạm hoãn phiên tòa xét xử vụ 3 sỹ quan công an Tiền Giang “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Bình luận 0

Lý do, ông Nguyễn Văn Nên – bị cáo trong vụ án này, được gia đình báo bệnh, không thể đến dự tòa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC), ông Ngô Thanh Phong (nguyên Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Tiền Giang), ông Nguyễn Văn Nên (nguyên Phó thủ trưởng CQĐT), ông Phan Văn Út (nguyên Thủ kho vật chứng CQĐT) bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Cáo trạng nêu, tháng 10.2002, Công an tỉnh Tiền Giang khởi tố vụ án “Buôn lậu” tại Công ty TNHH Thành Phát, TP. Mỹ Tho, khởi tố 38 bị can về các tội buôn lậu, đưa hối lộ, nhận hối lộ.

Sau khi khởi tố, CQĐT thu giữ tiền mặt. Ông Phong và Nên đã chỉ đạo lấy tiền gửi tiết kiệm. Toàn bộ tiền lãi thu được hơn 1 tỷ đồng được sử dụng để tiếp khách, mua 4 xe gắn máy và đề nghị ông Nguyễn Chí Phi (khi đó là Phó giám đốc, Thủ trưởng CQĐT, hiện là Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang) “duyệt” cho đăng ký biển trắng cấp cho 4 lãnh đạo phòng CSĐT sử dụng.

Các tài sản trên không được vào sổ theo dõi tài sản của đơn vị. Ông Ngô Thanh Phong, Nguyễn Văn Nên còn duyệt cấp cho ông Nguyễn Chí Phi 1 xe máy nhưng do ông Phi đã có xe máy công nên duyệt chi tiền mặt 25 triệu đồng cho ông Phi và nhiều lần nhận tiền mặt khác.

Tính đến tháng 4.2004, ông Phi nhận 75 triệu đồng.

Cáo trạng cho rằng ông Phi không biết số tiền ông hưởng là tiền có được từ việc gửi tiết kiệm tiền tang vật vụ án để thu lãi nên không bị xử lý hình sự. VKSNDTC nhận định “cần kiến nghị Bộ Công an xử lý kỷ luật đối với ông Phi”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem