Kìm hãm sung sướng

Thứ ba, ngày 31/01/2012 14:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thế là mấy ngày tết đã qua nhanh quá bác nhỉ. Tết năm nay nghỉ hơi lâu, gộp thứ Bảy, Chủ nhật đến những 9 ngày, bác chơi tết đã chán chưa?
Bình luận 0

- Người ta thế nào không biết, còn mình chơi mãi cũng cuồng chân, qua tết còn lắm lễ hội du xuân, không biết có kìm hãm được sự sung sướng đó không.

- Em thấy phố ta nhà nào cũng rậm rịch lên lịch đi lễ tháng Giêng, nào đền nọ phủ kia, lên rừng xuống biển đủ các kiểu, có khi kéo dài hàng tháng trời đấy.

- Ai bảo nước mình có lắm lễ hội làm gì, thống kê cho biết cả nước có đến 8.000 lễ hội. Các cụ đã có công lao lập ra lễ hội, con cháu không hưởng ứng thì phí cả công lao các cụ à?

- Thì đi lễ hội với lòng thành, tâm linh trong sáng, ai nói làm gì, đàng này em thấy nhiều lễ hội biến tướng thành nơi buôn thần bán thánh, cờ bạc công khai với "vui chơi có thưởng", rồi sát sinh ăn nhậu ngay nơi chùa thiêng đất Phật, dịch vụ ăn theo lễ hội thì chặt chém vô tội vạ. Ban tổ chức lễ hội biết cả đấy, sờ sờ trước mắt chứ có bí mật gì, nhưng cứ lờ đi. Chơi xuân mà cứ lo ngay ngáy thì vui vẻ nỗi gì.

- Muốn không lo thì… đừng đi chơi. Nghỉ tết xong lo đi làm đi. Phải tập kìm hãm sự sung sướng đó lại, chú nhé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem