Lãi 300 triệu đồng/năm nhờ sản phẩm sạch

Thứ hai, ngày 28/11/2011 08:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Với trang trại lợn, gà, vịt, cá sạch... mỗi năm gia đình anh Đỗ Văn Thành ở thôn Nguyệt Mại, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, Nam Định thu lãi không dưới 300 triệu đồng.
Bình luận 0

Anh Thành vui vẻ kể về cơ duyên đến với nuôi lợn của mình. Xuất ngũ trở về địa phương, đang loay hoay tính kế làm ăn thì nhờ một lần đi theo bạn dự hội nghị điển hình chăn nuôi của huyện, trở về anh Thành quyết tâm đầu tư vào nuôi lợn siêu nạc với giống nhập từ Thái Lan.

img
Anh Đỗ Văn Thành kiểm tra khu nuôi lợn.

Anh bắt đầu nuôi lợn năm 2000, thấy nghề này có thể phát triển được, năm 2004 anh mở rộng quy mô nuôi. Sau khoảng 4 tháng, anh xuất chuồng lứa lợn đầu tiên, trọng lượng 130 - 150 kg/con, thu lãi cả chục triệu đồng.

Thắng lợi, anh xin chính quyền xã cấp đất làm trang trại. Cuối năm 2010, tổng diện tích chuồng trại của anh có 4.500m2. Với quan điểm: "Làm ra sản phẩm sạch mới trụ được lâu dài", bình quân mỗi năm trang trại của anh xuất chuồng 45- 50 tấn lợn hơi. "Dịp cao điểm tháng 6 - 7 vừa rồi, tôi bán được 4 - 5 tấn với giá 65.000 đồng/kg" - anh Thành cho biết. Hiện trại của anh có hơn 100 con lợn siêu nạc, hơn 20 con lợn nái (mỗi năm đẻ 2 lứa, mỗi lứa khoảng 300 - 400 con giống), hệ thống chuồng trại đạt tiêu chuẩn, hợp vệ sinh.

Không dừng lại ở đó, sau 3 tháng nuôi thử giống gà lai Đài Loan và gà ri ta, anh Thành vừa cho xuất chuồng 100 con, trọng lượng 2,5 - 3 kg/con, trừ chi phí còn lãi gần 20 triệu đồng. Tận dụng 4 sào đất trống sau chuồng lợn, anh đào ao nuôi cá. Cuối năm 2010, anh mua 500 con vịt giống về nuôi, mỗi ngày thu 400 trứng, trừ chi phí thu lãi từ 150 - 200 nghìn đồng.

Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, anh Thành cho hay: "Từ khâu phối giống, xây chuồng trại, phòng và chữa bệnh cho vật nuôi... tôi đều tuân thủ đúng kỹ thuật. Tuy tôi nuôi số lượng nhiều nhưng đảm bảo làm chủ nguồn hàng, không để thương lái ép giá. Tôi luôn xác định không đầu tư ồ ạt và theo số đông mà làm ra đến đâu thì đầu tư đến đó".

Việc phòng bệnh cho vật nuôi luôn là yếu tố được anh đặt lên hàng đầu. Để đảm bảo an toàn cho vật nuôi, anh luôn chủ động tiêm vaccin phòng bệnh. Cứ 5 ngày, anh lại khử trùng chuồng trại bằng vôi bột, thậm chí 2 ngày/lần khi nghe tin có dịch ở những vùng lân cận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem