Mỹ khẳng định chưa xem xét trừng phạt Tổng thống Putin nhưng...

Thứ ba, ngày 22/04/2014 08:43 AM (GMT+7)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki chính thức phủ nhận tin đồn cho rằng, Washington sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nhắm vào cá nhân Tổng thống Nga vào thời điểm này nhưng cũng không loại trừ khả năng đó.
Bình luận 0
Trả lời phỏng vấn với Đài phát thanh Echo Moskvy, bà Jen Psaki giải thích về thông tin Mỹ tính trừng phạt Tổng thống Putin liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine mà báo Anh The Times đăng tải như sau: “Mỹ có thể trừng phạt con người, công ty và các lĩnh vực. Mục tiêu không phải là để trừng phạt mà là giảm leo thang căng thẳng. Một loạt quan chức (Nga) đang được xem xét. Nhưng (Mỹ) còn nhiều biện pháp trừng phạt trước khi chúng tôi thảo luận đến Tổng thống Putin".

Trước đó, tờ The Times dẫn các nguồn giấu tên khẳng định, Mỹ đang tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt nhắm vào cá nhân ông chủ Điện Kremlin và theo đó sẽ phong tỏa khối tài sản trị giá khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ của ông Putin. Theo The Times, Washington có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía Thụy Sĩ để áp đặt các lệnh trừng phạt.

Sau khi Nga sáp nhập Crimea tháng trước, Mỹ cáo buộc Nga xâm phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và lập tức áp đặt trừng phạt đối với một số quan chức cao cấp của Nga. Liên minh châu Âu theo gót Mỹ cũng đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga tương tự. Hình thức xử phạt bao gồm lệnh cấm thị thực và đóng băng tài sản của các quan chức Nga. Chưa hết, Mỹ và phương Tây Nga còn liên tục đe dọa trừng phạt kinh tế và cô lập quốc tế đối với Nga nếu căng thẳng Ukraine tiếp tục leo thang.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhiều lần lên án các biện pháp pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây và nhấn mạnh đây là động thái "không phù hợp và phản tác dụng”.
Phương Đăng (Phương Đăng (theo VOR))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem