Nổ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1

Thứ ba, ngày 31/05/2011 17:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) ngày 31.5 thông báo đã nghe thấy tiếng nổ lớn bên ngoài một tòa nhà chứa lò phản ứng của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Số 1.
Bình luận 0

Một quan chức TEPCO nói rằng chưa thấy có thay đổi về mức độ phóng xạ ở những vị trí giám sát của nhà máy Fukushima và không ai bị thương trong vụ nổ trên.

TEPCO cho biết người ta nghe thấy tiếng nổ khi các máy móc không người lái hạng nặng hoạt động gần tòa nhà chứa lò phản ứng số 4 của nhà máy Fukushima Số 1.

Theo quan chức trên, một số người có mặt tại nhà máy cho rằng một bình gas trong đống gạch vỡ có thể bị hỏng và gây ra tiếng nổ. TEPCO đang thu thập thông tin về nguyên nhân gây nổ và sẽ sớm công bố.

img
Sau thảm họa động đất hồi tháng Ba, nhà máy hạt nhân Fufushima số 1 đã nhiều lần bị nổ lò phản ứng.

Trong khi đí, TEPCO đã tạm ngừng một số công việc ngoài trời, do mưa lớn và gió mạnh vì ảnh hưởng của bão nhiệt đới.

TEPCO cho biết đang theo dõi tình hình chặt chẽ để đảm bảo nước nhiễm xạ trong các tòa nhà lò phản ứng và ở những nơi khác, không chảy ra ngoài, vì mực nước đã gia tăng do có mưa.

TEPCO đã ngừng bơm hóa chất ngăn bụi hóa học lan rộng. Công ty này cũng chất các bao cát, để ngăn nước mưa chảy vào bên trong các tòa nhà chứa hệ thống điện, đảm bảo các hệ thống làm nguội lò phản ứng vẫn hoạt động bình thường.

TEPCO cũng để sẵn ở một bến tầu một sà lan khổng lồ để chứa nước nhiễm phóng xạ.

Theo NHK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem