Nữ thị trưởng bị bắn chết trước thềm bầu cử

Thứ tư, ngày 23/01/2013 15:26 PM (GMT+7)
Dân Việt – Thị trưởng Maconacon- thị trấn cách thủ đô Manila của Philippines 340km về phía Bắc, đã bị bắn chết tại khu đỗ xe của khách sạn ở Manila., trong một vụ được cho là cạnh tranh chính trị.
Bình luận 0

Vụ việc xảy ra đêm 22.1 khi bà Erlinda Domingo đang đi từ chỗ đỗ xe của khách sạn thì bị những tay súng giấu mặt xả đạn.

Phát ngôn viên Ủy ban Bầu cử James Jimenez nói rằng động cơ của vụ sát hại nữ Thị trưởng Erlinda Domingo và làm bị thương vệ sĩ của bà nhiều khả năng là do ganh đua chính trị.

Bà Erlinda Domingo , 52 tuổi, có hai người con, từng được bầu làm Phó Thị trưởng Maconacon hồi năm 2007. Đến năm 2009, bà trở thành người đứng đầu thị trấn này, sau khi người tiền nhiệm của bà bị thiệt mạng trong một vụ ám sát. Maconacon là thị trấn vốn nổi tiếng với các vụ thanh toán chính trị đẫm máu.

Vụ tấn công mới nhất này xảy ra trong bối cảnh gia tăng những lời kêu gọi ban hành luật kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn tại Philippines.

Theo News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem