Bị phá nhà, vợ liệt sĩ 81 tuổi phải đi thuê trọ

Thứ hai, ngày 13/08/2012 14:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bị chính con trai ruột phá nhà, bà Nguyễn Thị Sự, 81 tuổi, vợ liệt sĩ, ở xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, TP.Vinh phải một mình đi ở trọ. Nhìn thân già côi cút, lưng còng, gối mỏi... không ai có thể cầm lòng.
Bình luận 0

Chúng tôi vào thăm bà Nguyễn Thị Sự tại một phòng trọ được xây dựng theo dãy dành cho sinh viên, gần Trường Cao đẳng Sư phạm Vinh. Nhìn thân già côi cút, lưng còng, gối mỏi lọ mọ trong phòng trọ với lỉnh kỉnh nồi niêu soong chảo, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

img
Bà Sự một mình trong căn phòng trọ.

Bà có chồng là ông Nguyễn Quang Dục, hy sinh năm 1967 trong kháng chiến chống Mỹ. Bản thân bà được tặng bằng khen vì có thành tích trong kháng chiến chống Mỹ.

Bà có 3 người con, 2 gái, 1 trai. Nhiều năm qua, bà sống một mình trong căn nhà cấp 4, cạnh nhà người con trai duy nhất là Nguyễn Quang Bang ở xóm Đức Thọ. Sống cạnh gia đình cậu con trai, theo hàng xóm là một tay “anh chị”, “không coi ai ra gì” nên thường xảy ra cãi vã. Bà Sự nói, bà thường xuyên bị con trai và con dâu chửi mắng. Suốt 6 năm, con trai không mắc điện cho bà. Tối không có điện thắp sáng; những ngày nắng như thiêu như đốt ở miền Trung mà bà không có điện để cắm quạt.

Mâu thuẫn đỉnh điểm diễn ra ngày 12.3.2012, khi con trai bà dùng búa đập phá, kéo sập căn nhà cấp 4 của bà. Không còn chỗ ở, bà phải đi thuê trọ ở một mình. Hai cô con gái vì kinh tế khó khăn cũng không đón bà về ở cùng, chỉ thỉnh thoảng qua lại cơm nước. Cán bộ xã Hưng Lộc cũng chưa một lần đến thăm bà tại nơi ở trọ.

Bà Sự kể, ngày nhà bị phá, bà lên UBND xã kêu cứu. Lãnh đạo, công an xã xuống tận nơi nhưng không ngăn cản được. Về việc này, ông Hoàng Giang Nam - Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Lộc cho biết, xã không thể xử lý được vì ông Bang nói rằng, muốn phá nhà cũ để mời mẹ lên nhà mới ở cùng vợ chồng ông chứ không phải đuổi bà đi (?!).

Trong khi đó, trong các đơn từ khiếu nại và trò chuyện trực tiếp với bà Sự và hai cô con gái, họ đều nước mắt lưng tròng nói rằng, ông Bang cố tình phá nhà để đuổi bà đi; lúc phá nhà, đồ đạc của bà bị vứt hết ngoài sân. Dù rằng hiện tại, giấy tờ sở hữu đất đai đều mang tên bà Sự. Căn nhà gia đình ông Bang đang ở cũng được xây từ một phần tiền do bà bán bớt đất đi.

Chia tay bà Sự, bà rơm rớm nước mắt nói: “Tôi không còn tiền để trả tiền trọ. Tôi chỉ mong chính quyền giúp tôi có một chỗ ở để sống nốt những ngày còn lại”. Đề nghị chính quyền, công an địa phương sớm vào cuộc quyết liệt để những tháng ngày cuối đời của người vợ liệt sĩ bớt đi phần đau khổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem