Tết sinh viên Việt Nam trên quê hương Lê Nin

Thứ tư, ngày 25/01/2012 14:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ulyanovsk - quê hương của vị lãnh tụ vĩ đại nước Nga - Vladimir Lê Nin trong những ngày này luôn nhộn nhịp không khí đón Tết của sinh viên Việt Nam đang học tập xa quê.
Bình luận 0

Ngày 19.1.2012 hội sinh viên thành phố Ulyanovsk đã phối hợp cùng hội người Việt Nam tại đây tổ chức đón Tết cổ truyền dân tộc cho bà con cộng đồng và du học sinh.

Suốt quãng thời gian 2 tuần sinh viên trường đại học tổng hợp quốc gia Ulyanovsk và đại học kĩ thuật tổng hợp quốc gia Ulyanovsk đã tích cực tập luyện văn nghệ để cống hiến những tiết mục đặc sắc nhất trong ngày đón Tết.

 img
Các nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài truyền thống của dân tộc

Các điệu múa truyền thống, những bài hát ca ngợi quê hương, đất nước, mùa xuân của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cộng đồng người Việt và bạn bè quốc tế.

Bác Trịnh Văn Quế - Hội trưởng hội người Việt Nam tại Ulyanovsk đã đánh giá cao khả năng sáng tạo và tinh thần tham gia tết cộng đồng của sinh viên : “Những tiết mục văn nghệ đã thể hiện rõ bản sắc văn hóa lâu đời và vẻ đẹp của con người Việt Nam”.

Ông Vasily Analevich – Phó chủ tịch thành phố Ulyanovsk đã rất ấn tượng khi nói về chươngtrình văn nghệ chào mừng : “ Các thiếu nữ thật duyên dáng trong tà áo dài truyền thống và điệu múa của các bạn cũng thật tuyệt vời”.

Mặc dù tết cổ truyền trùng với lịch thi học kì của đại đa số sinh viên nhưng các bạn vẫn nỗ lực để có một cái tết trọn vẹn và ý nghĩa. Khác với mọi năm, năm nay sinh viên tại đây quyết định tự tay chuẩn bị tất cả các món ăn truyền thống của dân tộc trong ngày tết.

Nhóm sinh viên trường đại học tổng hợp quốc gia Ulyanovsk (Ulgy) và trường đại học tổng hợp kĩ thuật quốc gia Ulyanovsk (Ulgty) đã đi chợ mua nguyên liệu gói bánh chưng, muối dưa hành, giò xào, nem, thịt nấu đông. Mâm cơm giao thừa với đầy đủ hương vị Việt đã làm ấm lòng những du học sinh xa quê.

Lê Lan Ngọc, sinh viên năm nhất trường Ulgy chia sẻ : “Năm nay là một cái tết có ý nghĩa đối với bản thân em. Lần đầu tiên em được tự tay chuẩn bị nguyên liệu và gói bánh chưng, thức trông nồi bánh chưng cùng mọi người. Cảm giác thật thú vị và khác lạ. Nỗi nhớ nhà, nhớ tết Việt Nam đã vơi đi rất nhiều”.

Còn Võ Hải Nam, chàng sinh viên đã có thâm niên 6 năm ăn tết xa nhà tâm sự: "Đây là cái tết cuối cùng của tôi ở nước Nga xa xôi, lạnh lẽo. Sẽ rất nhớ những khoảng thời gian cùng mọi người chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, chuẩn bị các món ăn truyền thống và những đêm giao thừa ấm áp tình yêu thương”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem