Tiếp vụ "Một chủ tịch xã tự lừa chính mình?"

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 13:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chủ tịch UBND thị xã La Gi, Bình Thuận - bà Phùng Thị Thọ cho biết: UBND thị xã vừa chuyển sang CQĐT đề nghị điều tra, xem xét trách nhiệm hình sự đối với 3 người có liên quan.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã phản ánh, ông Nguyễn Văn Hiệp - Chủ tịch UBND xã Tân Phước (sau bầu cử chức danh lãnh đạo xã vừa qua, đã bị loại ra khỏi danh sách đề cử, ứng cử nên hiện nay chỉ còn là một cán bộ tại xã) đã xác nhận trái pháp luật cho một hộ dân đang mượn hơn 7.324m2 đất công để nuôi tôm để ông này nhận bồi thường từ Công ty TNHH TM-DV Ba Miền (chủ đầu tư Dự án Ba Miền) 585.960.000 đồng, có thể khiến Nhà nước bị thất thu khoản nghĩa vụ tài chính khi giao đất đến 350.000.000 đồng nếu không kịp thời phát hiện.

img
Ông Nguyễn Công Ngà trên lô đất bị chiếm đoạt.

Cũng theo bài báo, ông Cao Văn Vỵ - Giám đốc Dự án Ba Miền, đã được Chủ tịch xã Nguyễn Văn Hiệp "bật đèn xanh" nên ông này đã cho phương tiện cơ giới đến san, ủi trồng dừa trên diện tích 26.600m2 đất rừng phòng hộ ở khu vực bãi biển Cam Bình, xã Tân Phước. Sai phạm này nếu không bị phát hiện thì Nhà nước cũng sẽ thất thu một khoản nghĩa vụ tài chính khi giao đất, nếu được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Còn nếu diện tích đất này vẫn phải giữ nguyên là đất rừng thì thiệt hại của việc tự ý san, ủi cây trồng ở đó là không nhỏ.

Tuy nhiên, qua một thời gian thanh tra vụ việc, ngoài hai sai phạm trên, Đoàn thanh tra của thị xã La Gi đã phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng khác. Theo đó, ông Hiệp còn cho phép các hộ tại xã đào ao nuôi tôm trên đất chưa được chuyển đổi mục đích gây ô nhiễm môi trường, thiệt hại cho người nuôi khi bị đình chỉ...

Đối với ông Phan Trọng Minh - cán bộ địa chính xã Tân Phước, là cán bộ chuyên trách nên mọi sai phạm của ông Hiệp được xác định đều có ông Minh tham mưu, đề xuất.

Đối với ông Cao Văn Vỵ - Giám đốc Dự án Ba Miền, Đoàn thanh tra đã phát hiện thêm sai phạm nghiêm trọng: Để chiếm đoạt số tiền bồi thường trên diện tích đất khoảng 4.600m2 của một công dân tại xã Tân Phước là ông Nguyễn Công Ngà, ông Vỵ đã có hành vi gian dối trong việc lập hồ sơ đã đền bù và nộp hồ sơ tại Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất tỉnh Bình Thuận để làm thủ tục về giao đất cho Dự án Ba Miền.

Từ những vi phạm pháp luật theo kết luận của Đoàn thanh tra như trên, Chủ tịch UBND thị xã La Gi đã quyết định chuyển hồ sơ vụ việc sang CQĐT để tiếp tục làm rõ, xem xét trách nhiện hình sự đối với 3 cá nhân là ông Nguyễn Văn Hiệp, ông Phan Trọng Minh và ông Cao Văn Vỵ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem