Tự khen thưởng

Thứ ba, ngày 20/11/2012 20:12 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở TP.Cà Mau, có ông Đặng Ngởi - Phó trưởng phòng Nội vụ, phụ trách thi đua khen thưởng, đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để câu kết với thuộc cấp là ông Phan Trung Dương "chấm mút" hơn 110 triệu đồng tiền khen thưởng của các đơn vị, cá nhân.
Bình luận 0

- Khen thưởng là chính sách khuyến khích thi đua lập thành tích cống hiến cho sự nghiệp phát triển nước nhà. "Chấm mút" tiền công quỹ đã là phạm pháp, "chấm mút" tiền khen thưởng có khi còn là phá chính sách nữa đấy.

- Chẳng những thế, họ còn có dấu hiệu nâng khống tiền làm khung bằng khen để bỏ túi.

- Đúng là "thợ may ăn giẻ, thợ vẽ ăn hồ", làm nghề nào ăn nghề ấy, họ làm nghề nội vụ thì ăn tiền chính sách. Cũng có thể nói họ đã thực hiện chính sách "tự khen thưởng" bằng cách "chấm mút" tiền khen thưởng của người khác!

- Nhưng qua vụ bê bối này họ đã được "khen thưởng" gì chưa?

- Thành ủy Cà Mau đã thống nhất kỷ luật cảnh cáo ông Ngởi về mặt đảng, còn UBND TP.Cà Mau đang xem xét kỷ luật về mặt chính quyền. Đảng viên dự bị Dương cũng bị xem xét kỷ luật.

- Cảnh cáo nghĩa là chức còn nguyên chưa suy suyển, kể cũng là một cách "khen thưởng" rồi. Vấn đề là sau này có biết chừa hay không đây?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem