Vietnams Got Talent: Đỏ mắt tìm phong cách Việt

Thứ bảy, ngày 07/01/2012 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnams Got Talent 2011” bên cạnh việc xuất hiện khá nhiều tài năng “nhí” cũng có những phần dự thi khá kệch cỡm của một số thí sinh.
Bình luận 0

Điều khán giả cần là một sân chơi đậm phong cách Việt thì chưa thấy.

Hé lộ nhiều tài năng “nhí”

Nếu như ở tập 1 của Chương trình “Tìm kiếm tài năng – Vietnams Got Talent 2011” khán giả đã thật sự thất vọng với màn quảng cáo, giới thiệu quá “dài dòng” của Ban tổ chức (BTC) chương trình, thì ở tập 2 và 3 với vòng loại sân khấu khu vực phía Bắc tại Hà Nội đã thật sự gây ấn tượng với nhiều bất ngờ xuất hiện ở các tài năng “nhí”.

img
Hình ảnh của chương trình Vietnams Got Talent (ảnh do BTC cung cấp).

Cậu bé 8 tuổi Nguyễn Hoàng Anh đến từ Hải Phòng đã tạo nên làn sóng yêu thích với bài hát “Chú ếch con” với phong cách biểu diễn của “ông hoàng nhạc Pop” Michael Jackson kết hợp giọng ca trong trẻo, hồn nhiên. Hay hiện tượng “đình đám” trên mạng Internet Vũ Song Vũ với ca khúc “My heart will go on”, được NSƯT Thành Lộc – thành viên ban giám khảo đánh giá giọng ca đã thật sự trưởng thành so với cái tuổi 13 của em.

Cùng với đó là “Cặp đôi nhí khiêu vũ” dễ thương Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc tạo được nhiều thiện cảm bởi phong cách dễ thương và sáng tạo mà các em đã mang lại. Và sắp tới đây sẽ là giọng ca của cô bé (9 tuổi) Vũ Đình Chi Giao được BGK đánh giá là đã “biến sân khấu thành thiên đường” qua bài hát “You raise me up”.

Bên cạnh những tài năng “nhí”, chương trình đã “hé lộ” khá nhiều ứng viên sáng giá như màn võ thuật kết hợp trên nền nhạc ca khúc “Nobody” của chiến sĩ công an Phạm Văn Thịnh, giọng ca “mượt mà” của giảng viên thanh nhạc Nguyễn Xuân Trung… tạo nên sự phấn khích với khán giả truyền hình.

Nhạc sĩ Huy Tuấn – thành viên BGK chia sẻ: “Đây là một cuộc thi rất đa dạng và nhiều màu sắc, tôi đặc biệt thích thú với format của chương trình này, bởi trong bất cứ một con người nào đều có thể ẩn chứa một năng khiếu gì đó nhưng nó có được phát hiện và nuôi dưỡng đúng lúc đúng chỗ và đúng cách hay không mới là yếu tố quyết định để trở thành một tài năng thực sự”.

“Hài kịch” không cần kịch bản

Bên cạnh ý nghĩa của một chương trình giải trí tìm kiếm tài năng, chương trình cũng không tránh khỏi những “hạt sạn” đến từ chính các thí sinh và BTC mang lại.

Trong phần thi của thí sinh “lão làng” Nguyễn Việt, với mong muốn đi thi chỉ để được thực hiện “mộng ước” được biểu diễn trên sân khấu. Thí sinh cao tuổi này đã khiến khán giả cười nghiêng ngả khi thể hiện một ca khúc tiếng Anh mà người nghe không hiểu đó là ngôn ngữ nước nào bằng giọng ca móm mém “vừa hát, vừa đánh vần” của mình.

Chương trình “Tìm kiếm tài năng - Vietnams Got Talent 2011” sẽ tạm nghỉ một tuần vào Chủ nhật tuần này (8.1) để nhường sóng cho đêm chung kết “Vietnams Next Top Model” và sẽ trở lại vào tối Chủ nhật 15.1 trên sóng VTV3 vào lúc 20 giờ.

Cá tính, tự tin hơn là thí sinh Trần Thị Thu Hiền khi biểu diễn màn “múa” kết hợp với thể dục dưỡng sinh bằng giọng hát rên rỉ. Tiết mục lại trở nên “lố bịch” thêm khi hai MC của chương trình Chi Bảo và Quyền Linh xuất hiện và múa phụ họa cùng. Hay giọng ca “khó lọt tai” của thí sinh Bùi Trọng Dư đến từ Hải Phòng với hai ca khúc trong tiếng la ó của khán giả…

Những màn diễn khó coi vẫn được phát sóng. Thử hỏi, khi người thân, hàng xóm của những thi sính đó khi xem họ sẽ nghĩ gì? Phải chăng những màn “hài kịch vụng” đó đang được BTC sử dụng như một “chiêu thức” để thu hút khán giả truyền hình?

Chưa kể, cách “chấm điểm” đôi khi khó hiểu của các thành viên BGK như trong trường hợp màn biểu diễn của nhóm nhóm dancesport HP Team đến từ Hải Phòng. Cùng với đó là cách thể hiện “hao hao” giống các phiên bản gốc như Americans Got Talent, Britains Got Talent ở cách khóc, ôm hôn các thí sinh “nhí” của BGK… khiến khán giả không còn thấy bất ngờ. Liệu có phải vì đã “nhái” fomat của nước ngoài nên cách thể hiện cảm xúc cũng sẽ phải “nhái” theo?

Hành trình của chương trình mới chỉ ở bước khởi đầu và còn khá dài hơi, nên chăng chương trình phải tìm ra cách đi mới cho thật đúng nghĩa là một chương trình giải trí mang đậm phong cách của Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem