Xử nghiêm quảng cáo sai để bảo vệ người tiêu dùng

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đa số các thành viên Chính phủ cho rằng cần thiết ban hành Luật Quảng cáo để điều chỉnh toàn diện hoạt động quảng cáo ở nước ta hiện nay.
Bình luận 0

Ngày 15.9, Chính phủ đã họp phiên chuyên đề, cho ý kiến về 9 dự án Luật. Theo Tờ trình về dự thảo Luật Quảng cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, hệ thống pháp luật về quảng cáo ở nước ta đang có những bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện của hoạt động quảng cáo trong nền kinh tế thị trường.

Văn bản có giá trị pháp lý cao nhất trong hệ thống pháp luật về quảng cáo là Pháp lệnh Quảng cáo được ban hành từ năm 2001. Để đáp ứng nhu cầu thực tiễn về phát triển quảng cáo cũng như những bất cập của hệ thống văn bản hiện hành thì việc ban hành Luật Quảng cáo là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Đa số các thành viên Chính phủ cho rằng cần thiết ban hành Luật Quảng cáo để điều chỉnh toàn diện hoạt động quảng cáo ở nước ta hiện nay. Phát biểu về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu quảng cáo phải trung thực với chất lượng sản phẩm được quảng cáo, không được quảng cáo sai sự thật và cần có chế tài nghiêm khắc đối với quảng cáo sai sự thật để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, quảng cáo không được trái với văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem