Ya Suy: "Chắc xấu quá nên ít người để ý"

Thứ năm, ngày 27/06/2013 06:11 AM (GMT+7)
Quán quân Vietnam Idol 2012 chia sẻ, hiện tại anh vẫn "một mình": "Chắc xấu quá nên ít người để ý, từ xưa đến nay vẫn thế thôi..."
Bình luận 0

Cầm trên tay chiếc iPhone thời thượng, mặc chiếc áo sơ mi cũ đã nhàu, mái tóc bù xù, quán quân Vietnam Idol đến điểm hẹn phỏng vấn ngay sau chuyến bay ra Hà Nội.

Sau các cuộc thi, các quán quân thường có sự lột xác về mặt hình ảnh nhưng dường như anh vẫn giữ nguyên sự chân chất như ngày nào. Vì sao thế?

- Vâng, bản chất như thế nào thì mình vẫn vậy thôi.

suy01-1372214973_500x0.jpg
Nụ cười hồn nhiên của Ya Suy khi trả lời phỏng vấn.

Cuộc sống của anh không thay đổi gì sao?

- Cũng có một chút thay đổi, nhưng không nhiều. Ví dụ như trước đây mình gặp một số khó khăn nhưng từ sau cuộc thi, có ít tiền thì cuộc sống đỡ khổ hơn. Hàng xóm xung quanh tôn trọng mình hơn. Trong những việc mình làm, ai cũng để ý xem thế nào (cười).

Nhưng có vẻ như anh chủ yếu để tiền giúp gia đình mà không chăm lo cho bản thân. Anh nói sao?

- Bản chất của mình mộc mạc từ lối hát tới phong cách, mình nghĩ nên giữ. Nếu mình chải chuốt hay thay đổi diện mạo, chạy theo xu hướng nào đấy thì sẽ không phù hợp với cách sống của mình. Mình vẫn thích được sống như mình trước đây.

Khi đứng cạnh những đồng nghiệp áo quần chải chuốt, sực nức nước hoa, một người đơn giản như anh thấy thế nào?

- Mình đã có tiêu chí sống như thế nào thì cứ sống như vậy. Người ta sao thì… kệ họ.

Vậy tiền thưởng từ cuộc thi và tiền cát-xê anh dùng để làm gì?

- Vẫn đang gửi ngân hàng thôi. Mới nhận được tiền thưởng cách đây 2 tháng nên mình chưa nghĩ xài tiền vào việc gì.

Tiền đi diễn về thì để dành để làm nhạc, làm beat. Mình chưa mua món đồ đắt tiền nào cả. Chiếc điện thoại này không phải mình mua mà được tặng.

Anh từng khiến những người xem chung kết Vietnam Idol cảm động khi nói dùng tiền thưởng mua heo cho gia đình. Vì sao anh chưa thực hiện?

- Mình dự định vậy nhưng hiện tại nhà không có người làm nên chưa thể mua được. Số tiền dành dụm được mình để làm dự án âm nhạc nhưng nếu gia đình khó khăn thì mình sẽ lấy ra giúp đỡ. Được cái là những người thân đều có thể trang trải cho đời sống gia đình nên mình không cần lo nhiều.

Cách sống của anh có vẻ không phù hợp với giới giải trí. Ngày nay khán giả không chỉ cần một chàng Trương Chi để nghe mà thích những hoàng tử để có thể xem nữa. Anh nghĩ thế nào nếu để mất một phần tình cảm của người xem bởi vẻ tuềnh toàng của mình?

- Trên sân khấu, mình có thể kiếm bộ trang phục nào đó cho vừa mắt theo phong cách Ban tổ chức. Nhưng ra ngoài đời thì vẫn vậy thôi.

suy02-1372214915_500x0.jpg
Ya Suy tập cùng Đinh Mạnh Ninh

Ngay sau các cuộc thi, các ca sĩ thường được bầu show mời mọc rất nhiều nhưng anh lại nhận được ít lời mời hơn cả những người được giải thấp hơn mình. Cảm giác của anh thế nào?

- Rất chạnh lòng nhưng vẫn chấp nhận. Sau đêm chung kết Vietnam Idol, mìnhphải đối mặt với căng thẳng, sức khỏe, tinh thần suy giảm rất nhiều. Mà không có sức khỏe thì không đủ năng lực để thể hiện nên mình đã phải tốn rất nhiều thời gian để lấy lại cân bằng. Việc Hoàng Quyên á quân được mời show nhiều hơn cũng là điều hợp lý. Cô ấy được đào tạo bài bản từ nhiều năm nay. Còn mình thì mới có 6 tháng, tất cả chỉ như cơn mưa bất chợp ập đến trong cuộc đời. Đối với khán giả, mình có thể chinh phục được nhưng với các nhạc sĩ, nhà tổ chức chắc chắn họ biết ngay Quyên có kinh nghiệm và bản lĩnh trong ca hát nhiều hơn mình.

Hoàng Quyên được nhạc sĩ Huy Tuấn - giám khảo Vietnam Idol mời tham gia đêm nhạc số 1 Tài năng trẻ cùng với quán quân âm nhạc The Voice và Sao Mai điểm hẹn. Trong khi anh lại được mời tham gia đêm nhạc số hai, cùng Đinh Mạnh Ninh - người từng buông ra không ít lời chê sau khi anh thành quán quân. Anh nghĩ thế nào về sự sắp đặt này?

- Khi Đinh Mạnh Ninh đưa ra câu nhận xét gay gắt và gọi mình là "kẻ kéo cả thế hệ nhạc trẻ đi xuống" mình cũng không buồn lắm vì biết sau cuộc thi sẽ có nhiều ý kiến trái chiều. Tốt hay xấu đều phải chấp nhận. Những điều mà mình chưa thể làm được, mọi người chỉ ra thì đấy cũng là bài học để mình cố gắng học tập và luyện tập nhiều hơn. Lời nói của Đinh Mạnh Ninh thành động lực cho mình.

Trước đó, mình chỉ gặp Đinh Mạnh Ninh một lần trong cuộc thi. Lần này, việc đứng chung sân khấu có thể coi là thử thách lớn với mình. Kết quả của sự so sánh thì phải kết chương trình mới biết được. Đây cũng là một cách sắp xếp có ngụ ý của Ban tổ chức, có thể là cái duyên. Mà thôi mình không trả lời được đâu. Người ta gọi thì mình có nhiệm vụ bay ra, chuẩn bị bài hát thôi chứ không biết sau đó là gì.

suy03-1372214915_500x0.jpg
Hồn nhiên bên Bảo Trâm - top 3 Vietnam Idol.

Cát-xê của anh hiện tại như thế nào?

- Bây giờ, mình không để ý tới cát-xê nhiều. Mình đi diễn ở đâu người ta đưa mình bao nhiêu cũng tùy. Đây là những ngày đầu tiên mình gia nhập showbiz, mình chỉ cần hát cho những người ủng hộ mình chứ không đòi hỏi. Mình không phải đi diễn không công, người ta cũng trả cho ít thù lao, trả tiền máy bay, khách sạn. Hy vọng người ta biết ý.

Mỹ Tâm từng nói anh rất khó để thành công trong showbiz, thời điểm này anh nghĩ sao về nhận xét đó?

- Cái thay đổi nhìn nhận của người khác là chăm chỉ làm việc. Cho dù mình không đi diễn nhiều nhưng vẫn phải giữ phong độ, giữ cách luyện tập giọng hát mỗi ngày. Khi đứng trên sân khấu, mình không tính toán điều gì, tất cả đều xuất phát từ cảm xúc. Mình sợ nhất là đánh mất bản thân. Như thế mình sẽ không còn là chính mình mà bị chi phối bởi những yếu tố xung quanh.

Ai chẳng muốn mình được tiến thân. Trước đây mình từng nghe cố nghệ sĩ Y Moan và chị Siu Black hát, cũng mơ ước nổi tiếng như họ. Để làm vậy mình cần cố gắng, tiến bộ hơn.

Tại Vietnam Idol, anh từng hát với cảm xúc từ cuộc tình đã qua. Bạn gái cũ có tiếc nuối khi anh thành đạt?

- Chia tay, cô ấy đã lấy chồng rồi thì còn tiếc gì. Có khi mình xài điện thoại còn người ta thì không. Hoặc người ta không dám xin số của mình?

Hiện tôi vẫn một mình. Chắc xấu quá nên ít người để ý, từ xưa đến nay vẫn thế thôi.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem