"Xin lỗi, em chỉ là..." khiêu dâm và chiêu PR tà đạo

Thứ sáu, ngày 02/12/2011 06:06 AM (GMT+7)
Dư luận chê bai, đòi tẩy chay và khá nặng lời đối với ca sĩ Hoàng Lê Vy vì chính chồng cô - nhạc sĩ Trương Lê Sơn là người đầu tiên hớn hở giới thiệu đoạn phim quảng cáo MV “Hoàng Lê Vy 18+” trên Facebook.
Bình luận 0

Quá bất ngờ khi xem video ca nhạc (MV) Xin lỗi, em chỉ là… của ca sĩ Hoàng Lê Vy với những hình ảnh trần trụi của gái giang hồ và khách làng chơi được bày ra một cách lố bịch để minh họa cho nội dung bài hát nói về tình yêu “ngang trái” giữa bên mua và bên bán nhu cầu tình dục, mới sáng tác của Trương Lê Sơn: Xin lỗi, em chỉ là...

img
Hình ảnh được cho là “nhẹ nhàng” nhất trong MV “Xin lỗi em chỉ là…” (Ảnh chụp từ clip)

Bất nhân

Có thể nói, nhạc sĩ Trương Lê Sơn đã không thành công khi muốn thổ lộ giùm ai đó về nỗi niềm yêu đương của tầng lớp “dưới đáy” xã hội bằng ca khúc này. Ca khúc không hấp dẫn, lời lẽ mang những cảm xúc tiêu cực, không biết rồi ai sẽ hát Xin lỗi, em chỉ là... khi “nó” miêu tả: “Tình ta trao đổi đổi trao vì tiền, tình ta ân ái ái ân mặn nồng cũng chỉ là mua vui, chỉ là qua đêm… mình em đắng cay nhơ nhớp thân này…”.

Và, lại càng không thành công khi mượn những hình ảnh “tả thực” để “phụ đề” thêm cho ca khúc! Cái bệnh “minh họa” thô thiển theo kiểu khi hát đến từ “môi, mắt” thì đưa tay chỉ vào môi, mắt; khi hát đến từ “đau khổ con tim” thì đưa tay đè lên ngực… đã được nhạc sĩ Trương Lê Sơn áp dụng sát sàn sạt vào MV của vợ mình. Nói đến chốn ăn chơi qua đêm là phải có gái điếm và khách làng chơi quấn lấy nhau, rồi xòe tiền ra trả vì đã “ăn bánh”…

Không nhất thiết phải mổ xẻ chuyện “sạch sẽ”, “tế nhị”, nhìn chung, từ MV “giả” đến MV “thật” Xin lỗi, em chỉ là… đều có cùng một thất bại: Bất nhân đến mức không chấp nhận được. Nói là sẽ làm MV một cách nhân văn nhưng lại đem hình ảnh của những cô gái sống về đêm làm chiêu câu khách!

Tuy nhiên, điều tệ hại nhất của MV lại ở chỗ khiến số đông công chúng có cái nhìn khác về cặp-đôi-suýt-hoàn-hảo này. Trước đây, nếu người ta chưa kịp yêu thích Hoàng Lê Vy thì từ đây có thể họ sẽ không thèm thích nữa. Mặc dù, trong MV, cô đóng vai người dẫn chuyện, cô không có hành động xác thịt cụ thể nào nhưng những đoạn minh họa cộng với nét diễn uể oải của cô đã khiến khán giả nuốt không nổi cái MV này!

Riêng ca khúc Xin lỗi, em chỉ là... đừng hy vọng nó sẽ trở thành ăn khách (kể cả khi nhạc sĩ Trương Lê Sơn và êkíp làm phim đã nêm… sex hơi mạnh tay, rồi nhanh chóng làm loãng đi chút ít nhằm tạo sức hút), ở chính ca từ và giai điệu, nó chỉ từa tựa như ly cà phê nước dão nhạt thếch chẳng chút hương vị!

Tự giết mình

Dư luận chê bai, đòi tẩy chay và khá nặng lời đối với ca sĩ Hoàng Lê Vy (dù MV chính thức đã được tung ra) xuất phát từ hành động của chồng mình: Nhạc sĩ Trương Lê Sơn là người đầu tiên hớn hở giới thiệu đoạn phim quảng cáo MV “Hoàng Lê Vy 18+” trên Facebook của mình! Những thanh minh, những phân bua của người trong cuộc giờ đây không còn ý nghĩa gì nữa và chẳng chút giá trị.

Đó là chưa kể khi cơ quan pháp luật điều tra sự tình, phát hiện MV “Hoàng Lê Vi 18+” phát tán trên mạng có nội dung và hình ảnh khiêu dâm như dư luận đã lên tiếng thì cặp đôi này và nhà sản xuất đã có dấu hiệu vi phạm về tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, theo điều 253 của Bộ Luật Hình sự.

Đôi khi “vụ án” chồng “giết” vợ không phải đến từ chuyện ghen tuông rồi cầm dao hạ đòn trí mạng mà ở lĩnh vực “văn hóa văn nghệ” còn hơn thế nhiều: Chỉ bằng một chiêu PR “tà đạo”. Thế là xong đời!

Ca sĩ Hoàng Lê Vy hồi đầu mới ca hát cũng ít nhiều tạo được sự chú ý nơi khán giả, vì hát hơi giống… Mỹ Tâm! Dần dần có bật lên chút đỉnh nhờ ca khúc của chồng – nhạc sĩ Trương Lê Sơn – mà bản ăn khách là Vắng anh mùa đông. Rồi giọng ca và tiếng tăm của đôi vợ chồng này cứ tà tà như vậy, không sáng lên thêm.

Đã thế, “danh phận” ấy còn có vẻ như muốn chìm nghỉm giữa biết bao giọng ca trẻ khác đang ào ạt đổ vào thế giới giải trí kèm theo những chiêu trò khoe hàng, khoe của từ mức độ “vừa và nhỏ” nâng dần đến mức độ “khủng”.

Sau những cú áo xống rơi tuột hớ hênh, thân hình trống toác, cái tên của họ có thể được nhắc đến đình đám nhưng chắc chắn không phải là khen. Chữ dùng thông dụng hiện nay gọi là “bị ném đá tơi tả”! Tuy nhiên, kẻ ít tài mà ham mau nổi tiếng cũng đành trơ mặt xem đó là… hào quang rạng rỡ và cam tâm tự sướng với những lời lẽ bình phẩm dành cho mình gần như là miệt thị! Cái thói xấu này bây giờ đang lan ra như một cơn dịch mà chưa có dấu hiệu nào cho thấy là sẽ dừng lại.

Ai hát, ai nghe 

Tựa bài hát Xin lỗi, em chỉ là… khiến người nghe liên tưởng đến tựa cuốn sách Xin lỗi, em chỉ là con đĩ do nhà văn Trang Hạ dịch từ cuốn Em nấu tình yêu thành món canh của nhà văn Trung Quốc Tào Đình. Sau đó, nội dung cuốn sách này được Trang Hạ chuyển thể thành kịch bản sân khấu, Công ty V.Art dàn dựng trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình (TPHCM) với tựa ban đầu Xin lỗi, em chỉ là con đĩ. Khi chính thức công diễn, tên vở diễn chỉ còn Xin lỗi, em chỉ là… 

Nhiều người sau khi nghe bài hát này cho rằng chỉ có Hoàng Lê Vy mới dám hát bài hát này, ngoài ra chẳng ai dám hát nếu không muốn tự nhận mình là gái làng chơi. Ở góc độ người nghe, chẳng mấy ai đồng cảm chia sẻ với một ca khúc không hề có chút nhân văn như Xin lỗi, em chỉ là...
Theo Người lao động

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem