Yêu bằng cách “lang thang”

Thứ tư, ngày 03/11/2010 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại Studio Hà Nội - 13 Tràng Tiền, nhiếp ảnh gia Canada Grey Giard vừa bày ảnh triển lãm thể hiện tình yêu của ông với Hà Nội.
Bình luận 0

Đây là trải nghiệm lý thú của một người nước ngoài với cuộc sống vốn ồn ào, tấp nập và không ngừng phát triển của Hà Nội. Bộ ảnh vừa được thực hiện trong dự án Khám phá bộ mặt trẻ của Hà Nội nghìn năm tuổi. Greg Giard đang sống tại Thượng Hải, Trung Quốc. Từ gợi ý của một doanh nhân gốc Hà Nội, ông đã đến Việt Nam. 

img
 

Điều thú vị mà ông nhận thấy ở Hà Nội và là điều hiếm gặp ở các nước châu Á, đó là kiến trúc Pháp còn sót lại và hình ảnh một thành phố hiện đại hóa và phát triển, nhiều ngôi nhà cũ biến mất và thay vào đó là các tòa nhà cao tầng mới có kích cỡ hẹp.

Girard còn khắc họa lên khuôn mặt trẻ trung của thành phố, hình ảnh của phố phường hay đơn giản chỉ là những khoảnh khắc thể hiện tình cảm của các đôi trẻ chia sẻ với nhau ở những nơi công cộng... Cùng với triển lãm, Canada Grey Giard còn giới thiệu cuốn sách ảnh mang tên ông.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem