“Bom tấn” phim Việt 2012 quy tụ dàn sao "khủng"

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 13:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Quy tụ dàn diễn viên siêu "khủng" cả trong và ngoài nước, được quay song song cả ở Việt Nam và CH Czech, “Hai phía chân trời” với 33 tập phim sắp lên sóng VTV được coi là "bom tấn" của năm 2012.
Bình luận 0

Quy tụ dàn sao

Với các dự án phim khác, có được 2-3 gương mặt diễn viên được nhiều người yêu quý đã là yên tâm, còn trong 33 tập phim “Hai phía chân trời”, sẽ rất thú vị cho khán giả bởi các gương mặt diễn viên hạng “sao” hiện nay đều góp mặt.

img
Cảnh trong phim “Hai phía chân trời”.

NSƯT Mạnh Cường đã quyết tâm dẹp bỏ rất nhiều công việc bận rộn ở Sở VHTTDL Hà Nội tham gia vai Lê - một ông chủ khu chợ ở Prague với nhiều toan tính. NSƯT Lê Vy mặc dù đã định cư tại Pháp, vẫn lặn lội sang CH Czech để đóng vai Tình, vì chị muốn tham gia một dự án phim nói về cuộc sống của những người Việt xa xứ.

Để chuẩn bị cho bộ phim này, Trung tâm Sản xuất phim của Đài Truyền hình Việt Nam đã mất 4 năm thai nghén. Bộ phim được đánh giá là “bom tấn” của năm 2012.

Xuân Bắc - người có hai anh trai từng sống ở nước ngoài cũng nhận lời đóng vai luật sư Minh. Hàng loạt những gương mặt khác, như Lê Vũ Long - con trai cưng của nghệ sĩ Dũng Nhi, sau nhiều năm vắng bóng đã quyết định trở lại màn ảnh với vai Vinh - một người Việt ở Nga; hay Kiều Thanh, Vi Cầm, Kiều Anh, Quỳnh Hoa, người mẫu tuổi teen Andrea… mỗi người đều đến với “Hai phía chân trời” bằng tất cả tấm lòng nhiệt thành của họ.

Bên cạnh dàn diễn viên trong nước, phim còn quy tụ nhiều diễn viên nước ngoài đến từ Czech, Pháp, Đức, Nga và các diễn viên chuyên nghiệp của Nhà hát Kịch Praha - CH Czech. Đặc biệt, một vai nam thứ chính được giao cho diễn viên Việt kiều Lâm Vissay- người từng được đào tạo chuyên nghiệp về điện ảnh của Đức.

Chính vì sự “hợp chủng quốc” của dàn diễn viên mà hai đạo diễn Trần Quốc Trọng và Vũ Trường Khoa kêu trời khi công đoạn hướng dẫn diễn xuất cho diễn viên cứ phải nhân đôi qua người phiên dịch. Dự án phim quay trong suốt hơn 4 tháng song song, 1 kíp ở nhà và 1 kíp ở CH Czech, không thể kể hết được bao nhiêu tình cảm mà cộng đồng người Việt dành cho đoàn phim khi giúp đỡ họ hết lòng.

Chuyện người xa xứ

Chuyển thể từ tiểu thuyết “Máu của tuyết” của nhà văn Trần Hoài Văn, “Hai phía chân trời” là những giằng xé, những tủi nhục, những đớn đau của người Việt nơi xứ người trong công cuộc tìm đến một vùng trời mới để mưu sinh. Trong đó, nổi bật là số phận đầy bi kịch của Tình - một người mẹ để tuột tay đứa con gái bị chết chìm khi tìm cách vượt biên qua sông, vẫn luôn bị ám ảnh, day dứt đến nỗi không dám trở về quê nhà.

Là Vinh - một người Việt từ Nga chạy sang Đông Âu làm ăn, từng tham gia vào các hoạt động đưa người vượt biên trái phép, tìm đủ mọi cách kiếm tiền nhưng vẫn có mãi mãi nỗi dằn vặt trong tâm hồn.

Là Lê - một chủ chợ người Việt ở Prague vừa đáng trân trọng với tấm lòng dành cho cộng đồng, vừa đáng sợ với những toan tính, giành giật và chấp nhận trả giá bằng máu để kiếm tiền làm giàu, đến cuối đời mong mỏi trở về quê hương sống nốt quãng đời còn lại.

Là Minh - một luật sư chuyên hỗ trợ người Việt các thủ tục giấy tờ, nhưng ẩn sau đó là các phi vụ làm tiền trắng trợn…

“Có quá nhiều khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt, có những điều mà mười mấy năm trong nghề tôi chưa bao giờ gặp. Thời tiết không hợp làm anh em thay nhau ốm, có lúc phải phân phát thuốc kháng sinh như trong thời chiến...”.

Tất cả những mảnh ghép đó phần nào nói lên cuộc sống cơ cực của người Việt xa xứ. Bao nhiêu cay đắng, bao nhiêu nhục nhằn để kiếm được đồng tiền mà trong khi đó, sự khát khao hình bóng quê hương xứ sở, mơ ước được sống trong không gian văn hóa truyền thống của dân tộc luôn đeo đẳng họ, dằn vặt họ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài THVN cho biết: “Trước tới giờ, nhiều phim truyền hình của ta có những cảnh quay ở nước ngoài nhưng đa phần là khá hời hợt, theo tôi biết thì không có nhiều tác phẩm làm được như “Hai phía chân trời”.

VTV làm phim này một phần để phản ánh tâm tư tình cảm của người Việt sống ở nước ngoài, những người đang đóng góp một phần rất lớn cho kinh tế trong nước, một phần cũng thể hiện cho khán giả trong nước biết được, những người Việt xa xứ dù ở đâu cũng hướng về cội nguồn dân tộc và tha thiết giữ gìn hình ảnh quê hương trong tâm trí họ”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem