Chủ trại nuôi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 12:33 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 14.10, phóng viên NTNN đã trao đổi với ông Đoàn Hoài Nam - Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp) về việc quản lý nuôi động vật hoang dã (ĐVHD) nguy hiểm.
Bình luận 0

Bộ NNPTNT có khuyến khích các hoạt động nuôi ĐVHD nguy hiểm không, thưa ông?

- Hiện nay, trong điều kiện phát triển kinh tế, Bộ khuyến khích nuôi các loài ĐVHD thông thường, còn các loại như gấu, hổ, cá sấu nước ngọt, rắn hổ mang… thì không khuyến khích.

Hiện nay việc quản lý nuôi ĐVHD có gặp trở ngại gì?

- Trách nhiệm của chúng tôi là đưa ra các quy định cụ thể để quản lý tốt các hoạt động nuôi ĐVHD nói chung và ĐVHD nguy hiểm nói riêng. Hiện nay quy định về các động vật nuôi chưa được đầy đủ về từng loài một, ví dụ như nuôi gấu, hổ… thì đã có các quy định cụ thể.

Tuy nhiên còn rất nhiều loài khác chưa có quy định, đấy cũng là một trong những khó khăn trong công tác quản lý. Ngoài ra, ý thức của các tổ chức, cá nhân nuôi cũng chưa tốt, vẫn còn nhiều chuồng trại chưa đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, nhiều nơi còn nuôi trái phép.

Nếu để ĐVHD nguy hiểm sổng chuồng gây hại, tổ chức, cá nhân sẽ bị xử lý ra sao ?

- Khi đăng ký nuôi ĐVHD nói chung và ĐVHD nguy hiểm nói riêng, các chủ trại nuôi chắc chắn phải đảm bảo mọi điều kiện an toàn, các điều kiện bắt buộc phải đảm bảo như yếu tố kỹ thuật chuồng trại, kỹ thuật nuôi, đảm bảo vệ sinh không ảnh hưởng đến môi trường, không ảnh hưởng đến mọi người. Tất cả các hành vi vi phạm đều đã có quy định xử phạt rõ ràng, nếu chủ trại nuôi vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem