Đàn ông chỉ muốn đốt cháy giai đoạn?

Thứ hai, ngày 08/10/2012 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều người chỉ gặp vài lần, chưa hiểu tính cách, hoàn cảnh của tôi mà đã rủ tôi đi thuê nhà nghỉ hoặc có thái độ chọc ghẹo, sàm sỡ.
Bình luận 0

Tôi không xinh đẹp nhưng nhiều bạn bè nhận xét tôi được, tính cách tốt, nhưng đã 31 tuổi mà tôi vẫn chưa lập gia đình. Ở quê, người như tôi đã là gái già, gái ế. Bạn bè giới thiệu cho tôi một số người đàn ông cũng quá lứa, ly hôn hoặc góa vợ. Nhưng nhiều người chỉ gặp vài lần, chưa hiểu tính cách, hoàn cảnh của tôi mà đã rủ tôi đi thuê nhà nghỉ hoặc có thái độ chọc ghẹo, sàm sỡ.

Tôi tỏ thái độ phản đối gay gắt thì họ cũng không ép nhưng sau đó họ không gặp tôi nữa. Tôi thực sự vô vọng về hạnh phúc của mình. Chẳng nhẽ đàn ông ai cũng chỉ chăm chăm nghĩ về tình dục hay sao? Hay là tôi không biết cách cư xử, khiến đàn ông chạy mất?

img
 

Có lẽ chị chưa gặp được một người thực sự hiểu mình. Chị coi trọng tình cảm, sự chân thành, thận trọng với các quyết định. Còn những người đàn ông chị gặp lại vội vàng, muốn “đi tắt đón đầu”. Phụ nữ thường cần thời gian tìm hiểu, “mưa dầm thấm lâu”, còn nam giới lại coi trọng ấn tượng ban đầu. Đối với họ, lần tiếp xúc đầu tiền mà “lọt mắt” thì coi như đã là đối tượng đi đến “hồi kết”.

Hơn nữa, họ cũng đều là những người trống vắng tình cảm trong thời gian dài, vì thế, sự vội vàng, thô thiển của họ cũng có thể “thông cảm”. Đối với đàn ông, tình dục cũng là một kênh để gắn chặt tình cảm, để hiểu nhau hơn. Họ không hề biết rằng chị là người chưa từng yêu đương, vẫn còn ngại ngần, xấu hổ đến vậy.

Tuy nhiên, sự chủ động vẫn tùy thuộc vào chị. Nếu chị thấy tình cảm chưa chắc chắn, chưa đủ tin tưởng thì có nhiều cách từ chối nhẹ nhàng, để cho anh ta hiểu chị chưa sẵn sàng. Nếu bày tỏ sự gay gắt rằng việc rủ rê chị đi nhà nghỉ là thiếu đứng đắn, không ra gì, lợi dụng thân xác thì cánh đàn ông sẽ ngại mà bỏ đi…Nếu bị "quy chụp" như vậy, làm sao cánh đàn ông dám tự tin quay trở lại gặp chị?

Lần sau, nếu gặp một anh chàng mới, nếu chị cảm thấy quý mến anh ấy, có thể chủ động tăng cường sự tìm hiểu về nhau như rủ anh ta đến nhà chơi, gần gũi với gia đình anh ấy, cùng chơi với con cái anh ấy (nếu có). Như vậy, anh chị có thể hiểu nhau hơn, đồng thời, anh ấy cũng ít có cơ hội vắng vẻ để “đòi” chị.

Chị có thể nói thật quan điểm không muốn “đốt cháy giai đoạn” của mình với anh ta hoặc trước đó nên nói với “bà mối” để họ dặn dò anh ta trước. Nghiêm túc mà không khô cứng, nhiệt tình mà không suồng sã… là những điều chị cần khi chinh phục một người đàn ông. Còn nếu thực sự tin tưởng, yêu quý nhau, bạn cũng nên vượt qua nỗi sợ của mình để đến với hạnh phúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem