Hấp dẫn, "đỏ tình" hay tự đánh mất mình?

Thứ tư, ngày 15/12/2010 20:08 PM (GMT+7)
Tôi có cô bạn khá thân, nhiều lần tâm sự, cô cho biết chỉ thích đàn ông đẹp trai. Quả thật, những người đàn ông mà cô quen và yêu cũng đều là những anh hào hoa, phong độ.
Bình luận 0

Ngay cả đến khi lấy chồng, cô cũng chọn cho được một anh có hình thức khá và ổn về mặt “nội dung”.

Nghe có vẻ như bạn tôi rất chi là hoàn hảo nên mới có quyền “kén cá chọn canh”, kỳ thực, cô chỉ xinh vừa vừa, giỏi vừa vừa, nhiều thứ vừa vừa. Riêng sự duyên dáng hấp dẫn thì đúng là “chết người” nên cô luôn có ý thức “liên tục phát triển” điều này.

img
Ảnh minh họa

Còn nhớ thời đi học, giữa một lớp toàn con gái đẹp có tiếng của trường, cô bạn “vừa vừa phải phải” của tôi vẫn “bắt” được rất nhiều ánh mắt cũng như sự quan tâm của đám con trai chỉ bằng nụ cười ưa nhìn, lối nói chuyện dễ lọt vào tai và tài nắm bắt tâm lý người khác để chiều theo.

Ngoài ra còn cái kiểu nhõng nhẽo hợp lúc khiến các anh mềm lòng, sẵn sàng lăn xả nâng niu, chiều chuộng. Nếu gọi là bí quyết, bạn tôi trước sau như một vẫn chỉ theo nguyên tắc cố gắng “làm vừa lòng người khác” một cách tự nhiên nhất, cứ như thể cô sinh ra đã vậy. Mà đâu chỉ đàn ông mới thích cô, ngay tôi là bạn gái mà cũng… chết vì tài ăn nói của cô ấy nữa là.

Đến nay, ở tuổi U40, có chồng và hai con nhưng trong công ty, cô ấy vẫn là một phụ nữ… đỏ tình. Trong đó, có cả một “lá diêu bông” trẻ hơn cô, còn độc thân đã dăm ba lần bày tỏ mối tình si.

Có lần, tôi rỉ tai hỏi… bí quyết, cô bạn cười tít cả mắt: “Cũng giống như đàn ông, đã phong độ thì phải cố mà giữ gìn phong độ”.

Tôi đồng ý với cô bạn về quan niệm đó, nhưng cách mà bạn thực hiện thì tôi thấy quá ư là… mỏi mệt, vì thực sự bạn đang chạy đua để giữ sự hấp dẫn chỉ vì sợ mọi người nhận xét, chê bai.

“Không đơn giản chỉ là giữ một mái tóc, một vóc dáng, một làn da mà người xung quanh vẫn thường khen, thường thích, mà còn là giữ sao cho lời ăn tiếng nói phải luôn duyên, giữ cho phong thái luôn nhẹ nhàng, tươi tắn, lạc quan, giữ cho khả năng nắm bắt tâm lý người khác luôn chuẩn” - cô bạn chia sẻ.

Thậm chí, có lần tôi vào viện thăm bạn, đang bệnh nặng, đau đớn mà cô chỉ chăm chăm hỏi tôi xem ngoại hình cô có bèo nhèo, xuống cấp quá không. Vì muốn giữ hình ảnh, bạn tôi cứ phải gắng gượng “đóng kịch”, “tốt khoe xấu che” bởi trong số những người đến thăm bạn ở bệnh viện, cũng có cả mấy “vệ tinh”.

Các anh “vệ tinh” người ít người nhiều tìm đủ cách để ghi điểm với nàng, vì chẳng mấy khi có cơ hội để công khai thể hiện sự quan tâm mà không bị ông chồng nàng bắt bẻ.

“Nhiệm vụ” của cô bạn tôi là phải làm sao thể hiện cho ông xã thấy thực ra cô rất vô tư, tại người ta mến cô nên cứ “nhào vô” quan tâm vậy thôi, chứ thật ra cô chỉ biết có chồng con. May sao, anh chồng của bạn tôi không ghen tuông lặt vặt, chứ không, chắc cũng mệt.

Phát huy những điểm cộng và khắc phục những điểm trừ trong chính mình, phấn đấu để trở thành một người hấp dẫn sẽ làm cho cuộc sống thú vị. Nhưng nếu chạy theo điều đó đến mức phải làm đủ mọi cách, sẵn sàng điều chỉnh hay “hy sinh” những phần dung dị, mộc mạc vốn dĩ là bản chất, tính cách con người mình, thì sẽ tự đánh mất mình lúc nào không hay.

Theo Phụ nữ online
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem