Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Bước 1: Tranh phiếu bán hàng
Đích ngắm của đa số khách hàng là chiếc LCD Sharp được giảm giá tới 3 triệu đồng. Để tiết kiệm được số tiền khủng trong thời bão giá, nhiều khách hàng phải chầu chực từ 6 giờ sáng, chờ cửa hàng làm lễ khai trương xong mới ùa vào lấy phiếu bán hàng.
“Thượng đế” thì đông, quyết tâm lại lớn nên nhân viên Pico đứng ở nhiều chỗ ghi phiếu, sau đó "để cho tiện" bèn phát luôn phiếu trắng để khách hàng tự điền. Thế nên mới có chuyện có người có phiếu xuất kho rồi mà vẫn thừa phiếu mua hàng.
Bước 2: Chen lấn để được nộp tiền
Có phiếu xong, “thượng đế” phải chen nhau mới được... nộp tiền. Có thể nộp tiền ở cửa hàng mới, hoặc ở tầng 4 tòa nhà Pico Mall đối diện. Tuy vậy, có nhõn một cô thu ngân nên “thượng đế” lại phải tranh nhau nộp tiền mà không có bất kỳ một nhân viên bảo vệ nào giữ gìn trật tự.
Bước 3: Chen, chen và chen
Toát mồ hôi hột chen lấn xô đẩy, nộp tiền xong “thượng đế” lại tiếp tục xô đẩy chen lấn để lấy hàng.
Sau hành trình chen lấn xô đẩy chỉ có một số khách hàng may mắn, còn đa phần “thượng đế” tiu nghỉu ra về.
Một “thượng đế” may mắn mua được sản phẩm ra về |
Quảng cáo rầm rộ, khai trương tưng bừng nhưng Pico sẽ làm khách hàng hài lòng hơn nếu như chú ý tới khía cạnh văn minh thương mại, tổ chức bán hàng chu đáo hơn.
Nguyễn Ngọc