Lên kế hoạch mua sắm, chi tiêu ngày Tết

Thứ hai, ngày 04/02/2013 07:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bạn đã có chút hình dung về những “đặc sản” sẽ dành tiếp đãi bạn bè, người thân hay những món sẽ xuất hiện trên bàn ăn… Hãy cùng chúng tôi lên kế hoạch mua sắm, chi tiêu cho Tết con Rắn này.
Bình luận 0

Tết đang đến rất gần, với các chị em nội trợ, thời điểm này rất đau đầu tính toán các khoản không thể không chi cho gia đình hai bên nội ngoại và lên danh sách những thứ cần sắm sửa cho gia đình nhỏ của mình.

Là người “giữ lửa” cho gia đình, bạn càng cần thể hiện vai trò cũng như khả năng cân đối tài chính sao cho mọi thứ thật hoàn hảo để mọi người trong gia đình được đón một cái Tết vui vẻ, ấm cúng. Và có vài điều dưới đây bạn nên chú ý:

img
Rà soát lại tài chính, lên kế hoạch mua sắm Tết sớm cũng là bí quyết giúp bạn đỡ mệt nhọc và tiết kiệm được khá nhiều.

Đầu tiên, hãy tính toán và xem lại ngân sách và dự trù khoản sẽ chi tiêu. Bạn hãy rà soát lại các khoản và tính xem lương, thưởng và những “món” mình có được trong dịp Tết này, rồi quyết định Tết này mình sẽ tiêu bao nhiêu.

Tiếp đến vạch kế hoạch, lên danh sách rõ ràng những người thân sẽ tặng quà trong dịp Tết này.

Tết là dịp để bạn bày tỏ tình cảm của mình đối với người thân đặc biệt là ông bà, cha mẹ, các anh chị em và người thân thích. Ngay từ bây giờ, tranh thủ thời gian rảnh rỗi bạn nên đi mua sắm và chọn dần những món quà khác nhau phù hợp với sở thích của từng người mà bạn có ý định tặng.

Có khi đơn giản một món ăn gia đình mình thích hay những tấm thiếp chúc mừng năm mới tự thiết kế, hũ mứt ngọt ngào bạn tự làm… sẽ khiến mọi người hài lòng và hạnh phúc khi đón nhận. Nếu có điều kiện hơn, bạn cân đối đưa trước một khoản tiền trước Tết cho bố mẹ 2 bên để các cụ chuẩn bị đồ thắp hương, mua sắm về quê.

Rồi còn để riêng ra một khoản để mừng tuổi đầu năm cho bố mẹ, trẻ con họ hàng nhà bạn.

Bạn cũng đừng quên lên danh sách những món ăn bạn định đãi khách, thết đãi người thân bạn bè trong dịp Tết này và lên danh sách những thực phẩm cần mua. Có thể trước đó, bạn cần tham khảo trên Internet hay bạn bè, các siêu thị những mặt hàng “hot” trong Tết năm nay rồi mới quyết định.

Với những thực phẩm khô, để được dài ngày bạn cần sắm sửa dần ngay từ bây giờ và ghi rõ những món sẽ mua vào những ngày cận Tết. Hãy nhớ ưu tiên chọn những món ngoài lạ, ngon còn cần phải không tốn quá nhiều thời gian. Bởi Tết cũng là thời điểm bạn cần nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng cho bản thân. Và cũng đừng quên ưu tiên cho rau xanh, hoa quả trong dịp Tết này.

Tết đến, một việc không thể không làm là dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa. Hãy vạch kế hoạch thật chi tiết những việc cần làm và lên nhiệm vụ cho từng thành viên gia đình bạn vào cuối tuần này. Hãy động viên chồng con cùng xắn tay giúp đỡ bạn.

Bạn có thể giao cho bé những việc đơn giản như thu dọn bàn học và sách vở của con, giúp mẹ sắp lại tủ giày dép cho gọn gàng. Nếu có thể bạn hãy cùng chồng thay đổi vị trí một số đồ vật trong nhà để tạo ra cảm giác mới lạ. Đừng quên chọn mua những lọ hoa tươi, vài bức tranh, câu đối Tết hay bể cá nhỏ, đồ vật trang trí khác nếu cần thiết. Như vậy, không chỉ có khách mà ngay cả gia đình bạn sẽ cảm thấy căn nhà mình thật đẹp và ấm cúng.

Cuối cùng, là phụ nữ bạn đừng quên kế hoạch làm đẹp cho bản thân. Một làn da mịn màng, sáng mịn và vóc dáng cân đối, kết hợp bộ váy hợp thời trang sánh bước cùng chồng con đi thăm thú các gia đình cũng mang lại niềm hạnh phúc lớn. Nếu không có tiền đến những spa, beauty salon đắt đỏ, bạn có thể tự làm mặt nạ hoa quả cho mình và chọn những thực phẩm làm đẹp. Trước Tết khoảng 2-3 tuần, bạn có thể đi sửa lại mái tóc cho gọn gàng, mượt mà, để ý và mua những bộ trang phục hợp với thời tiết, hợp với dịp Tết và quan trọng là hợp với túi tiền của mình.

Nếu có sự chuẩn bị sẵn sàng như vậy, chắc chắn bạn sẽ tự tin khi cùng cả nhà đi chúc Tết người thân và họ hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem