Liên hoan Thơ châu Á - TBD: Cảm xúc không biên giới

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 06:26 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 2.2, tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh), Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức Liên hoan Thơ châu Á - Thái Bình Dương lần thứ nhất.
Bình luận 0

Các nhà thơ của 28 quốc gia, vùng lãnh thổ đã tham gia lễ kéo cờ thơ. Tiếp đó, các nhà thơ đã đến tham dự buổi lễ thả thơ "Tiền nhân" về kỳ quan Hạ Long bên bờ vịnh Hạ Long nằm sát chân núi Bài Thơ.

Nhà Nikolai Porialov (Nga) chia sẻ: "Việt Nam có một nền văn thơ từ lâu đời, qua thơ của nhà vua - thi sĩ Lê Thánh Tông đề trên núi Bài Thơ. Chúng tôi thấy con người của chúng ta ở đâu cũng luôn vươn tới cái đẹp, chống lại cái ác, chống lại sự vô cảm, giải tỏa mọi sự thù hận, mọi mâu thuẫn vươn tới nền hòa bình cho mỗi dân tộc. Và đó là tình yêu không biên giới".

Sau lễ khai mạc, từ chiều ngày 2 đến hết ngày 3.2 tại TP.Hạ Long, các nhà thơ tiếp tục tổ chức hội thảo luận bàn về thơ ca với chủ đề "Thơ ca vì một châu Á - Thái Bình Dương hoà bình - hữu nghị - hợp tác - phát triển" và ký kết hợp tác quốc tế giữa Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh với Hội Nhà văn Novgarot (Liên bang Nga)...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem