Mở siêu thị cho rau sạch

Thứ tư, ngày 28/09/2011 10:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giữa năm 2009, Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Thỏ Việt được nhận chứng chỉ VietGAP. Nhờ đó, sản phẩm được tiêu thụ mạnh mẽ.
Bình luận 0

Rau của Thỏ Việt đã có mặt trên hầu hết các kệ của các siêu thị Lotte, Big C, Metro, Co.opMart... và các nhà hàng lớn trên địa bàn TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận.

Thế nhưng, không phải ai cũng vào siêu thị mua rau. “Rau sạch bán ở siêu thị được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, khách hàng nhiều khi ngại việc vào siêu thị mua rau. Việc tiêu thụ do vậy cũng bị hạn chế”, bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc - Chủ nhiệm HTX, kể lại thời kỳ đầu mở đường tiêu thụ sản phẩm rau VietGAP của Thỏ Việt.

img
Bà Lê Hồng Hoanh - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM (bên trái) tham quan siêu thị Thỏ Việt.

Để mở rộng kênh tiêu thụ, bà Ngọc quyết định xây dựng hệ thống các cửa hàng cung cấp rau sạch tới tận tay người dân. Thế là một loạt 6 cửa hàng chuyên phân phối rau sạch ra đời tại các quận, huyện Gò Vấp, Củ Chi, Bình Chánh, Nhà Bè...

“Không chỉ làm nhiệm vụ tiêu thụ rau cho nông dân, cửa hàng rau Thỏ Việt còn giúp thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về cách sử dụng rau sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe”, đại diện HTX nhận định.

Mở được kênh phân phối riêng, rau Thỏ Việt ngày càng được nhiều người biết đến. Tuy vậy, bà con xã viên HTX Thỏ Việt vẫn mong muốn có được hệ thống phân phối hoàn chỉnh hơn, đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

“Hiện các sản phẩm rau, củ quả theo chuẩn VietGAP của 29 xã viên, canh tác trên diện tích hơn 100ha đất mang lại lợi nhuận hơn 25 triệu đồng/ha. Nếu có một hệ thống phân phối tốt hơn sẽ càng tạo thế bền vững cho hoạt động sản xuất của HTX” - bà Ngọc bày tỏ.

Từ đó, ý tưởng thành lập các siêu thị mini, không chỉ cung cấp các sản phẩm của HTX, mà còn liên kết với các đơn vị khác đồng thời bán các sản phẩm bình ổn giá như thịt, trứng, sữa ra đời. Và tháng 4.2011 vừa qua, siêu thị Thỏ Việt đầu tiên đã được đưa vào sử dụng tại đường Lê Văn Thọ (quận Gò Vấp, TP.HCM). Ngay lập tức sản lượng sản phẩm tiêu thụ của HTX đã tăng lên 25%, từ 20 tấn lên 25 tấn rau củ quả mỗi ngày. Sức tiêu thụ tăng nhanh, chỉ mình HTX không thể đáp ứng, nên HTX đang mở rộng liên kết tiêu thụ với các hộ sản xuất rau sạch khác trong TP.HCM.

“Mô hình siêu thị mini cung cấp các sản phẩm VietGAP và hàng bình ổn giá của HTX Thỏ Việt là hướng đi mới, đáp ứng cả nhu cầu của nông dân và người tiêu dùng” - bà Lê Hồng Hoanh - Phó Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM, đánh giá.

Từ thành công ban đầu này, HTX dự kiến trong năm nay sẽ mở thêm 10 siêu thị khác nữa trên địa bàn TP.HCM. Đây là việc làm nhằm đưa thêm nhiều sản phẩm rau sạch đến gần với người tiêu dùng hơn, tạo sự an tâm cho người sản xuất của HTX rau sạch Thỏ Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem