Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Từ lâu việc "xanh hóa", "sạch hóa" các dây chuyền sản xuất và đưa các dòng nguyên liệu thân thiện, có lợi cho môi trường đã được nhiều doanh nghiệp chú ý tới. Tuy nhiên việc thay thế sản phẩm nhựa thông thường gây ô nhiễm bằng các sản phẩm nhựa tái sinh thực sự không phải là điều đơn giản.
Mới đây Công ty Suntory Pepsico lần đầu tiên đã ra mắt sản phẩm Pepsi với bao bì được làm 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam.
Sản phẩm Pepsi chai nhựa 330ml ra mắt với diện mạo mới thông qua việc áp dụng các cải tiến về kỹ thuật công nghệ (tái sinh nhựa) cho bao bì (rPET). Đây cũng chính là sự phát triển mang tính toàn cầu hóa. Tại các nước tiên tiến, việc sử dụng các sản phẩm/ bao bì từ nhựa tái sinh (rPET) đã trở thành một xu hướng tiêu dùng mới.
Sau 2 năm triển khai, công ty này đã thành công trong việc sản xuất vỏ chai bằng nhựa tái sinh. Sự kiện là bước khởi đầu, trước khi công ty nhân rộng việc ứng dụng nhựa tái sinh để sản xuất vỏ chai ở các sản phẩm khác của công ty.
Bà Nguyễn Xuân Linh Trang - Phó Tổng giám đốc Marketing phụ trách các nhãn hàng nước giải khát không gas và phát triển bền vững của công ty cho biết, sản phẩm bao bì mới từ nhựa tái sinh thân thiện với môi trường, đã qua quá trình xử lý và kiểm tra nghiêm ngặt đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam trong ngành thực phẩm, Cục quản lý thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) và cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA). Sản phẩm cũng đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của tập đoàn Pepsico (Mỹ).
Tuy quy trình, giá cả sản xuất bao bì từ nhựa tái sinh phức tạp và có chi phí cao hơn, nhưng đơn vị này cam kết chất lượng và giá thành sản phẩm khi đưa ra thị trường là không đổi. Điều này là bước đi nhằm tiến tới thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của công ty.
Bà Dương Việt Nga - Giám đốc cấp cao Marketing phụ trách các nhãn hàng nước giải khát có gas của công ty cho biết, Pepsi là nhãn hàng tiên phong cho giới trẻ, nên Pepsi cam kết cùng thế hệ trẻ Việt Nam hành động vì một tương lai Việt Nam bền vững. Sáng kiến bao bì được làm từ nhựa tái sinh là xu hướng phổ biến tại nhiều nước phát triển. Điều này góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn cho cộng đồng.
Thời gian tới thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, công ty đã đưa ra 4 giải pháp chính đó là: Bảo vệ nguồn tài nguyên nước; Giảm thiểu khí thải trong hoạt động sản xuất kinh doanh; cải thiện sức khỏe với người sử dụng bằng cách cung cấp sản phẩm lành mạnh; cuối cùng giảm chất thải bằng cách chuyển đổi bao bì thân thiện hơn.