Làm khó khi vận chuyển cua đến sân bay Tân Sơn Nhất
Liên quan đến vấn đề vận chuyển hàng hóa qua sân bay Tân Sơn Nhất, một số chủ vựa và thương lái cua tại một số tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu cho biết nhận được cuộc gọi điện thoại lạ "dọa" hàng sẽ không được xuất khẩu đi Trung Quốc qua sân bay này.
Cụ thể, một số chủ vựa và thương lái cho hay họ nhận được thông báo qua điện thoại từ các cá nhân làm việc cho một điểm trung chuyển mặt hàng cua sống trên đường Hàn Hải Nguyên (quận 11, TP.HCM). Theo các cá nhân này, tất cả hàng có đóng mã HL, HH, HF hoặc XL sẽ bị từ chối vận chuyển lên sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc.
Các chủ vựa cho biết hầu hết các vựa đều có một trong các mã HL, HH, HF, XL, bên cạnh 2 mã hàng khác là KC và LD. Vì vậy, nếu từ chối vận chuyển hàng cho các mã này sẽ gây khó khăn, thiệt hại đáng kể.
Trao đổi với báo chí, đại diện của Công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG) – đơn vị được ủy thác vận chuyển mặt hàng cua sống bao gồm các mã hàng HH, HL, HF, XL... từ Việt Nam đi Trung Quốc cho biết sẽ không có chuyện hàng của bà con nông dân bị bỏ lại.
Theo đó, Công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên (TNG) cho hay đơn vị đã triển khai đầy đủ đội xe thu gom, vận chuyển xuống các địa phương, đảm bảo thu gom hàng hoá tận nơi và vận chuyển thẳng về sân bay Tân Sơn Nhất để xuất đi Trung Quốc.
Đồng thời, đội xe thu gom sẽ chạy thẳng về sân bay Tân Sơn Nhất mà không thông qua bất kỳ kho bãi nào. Việc này sẽ góp phần cắt giảm tối đa chi phí cho bà con thương lái và chủ vựa thu mua.
Ngoài ra, trước vấn đề các mã hàng HL, HH, HF, XL... mà các chủ vựa, thương lái đã bị đơn vị khác từ chối vận chuyển, công ty Cổ phần Thương mại Toàn Cầu Thanh Niên sẽ hỗ trợ vận chuyển theo yêu cầu của bà con.
Ông Nguyễn Anh Duy - Giám đốc Kinh doanh TNG khẳng định hàng của bà con dù có thuộc hệ thống mã hàng mà TNG được ủy thác hay không thì đều được vận chuyển thẳng đến sân bay Tân Sơn Nhất để bàn giao.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.