Ukraine tố Nga muốn thủ tiêu thủ lĩnh ly khai miền Đông sau thảm kịch MH17

Phương Đăng (theo Inter-fax) Thứ tư, ngày 23/07/2014 18:20 PM (GMT+7)
Một cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, Bộ Nội vụ nhận được tin báo, các đặc nhiệm Nga đang lên kế hoạch sát hại một số lãnh đạo quân ly khai miền Đông Ukraine vì họ bị xem là “những nhân vật không cần thiết”.
Bình luận 0

Cụ thể, Interfax dẫn lời cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, ông Zorian Shkiriak nhấn mạnh: “Dựa trên thông tin chúng tôi nhận được, chúng tôi có thể phỏng đoán rằng, Điện Kremlin đang tìm cách thủ tiêu một số lãnh đạo của các nhóm khủng bố (quân ly khai) hoạt động ở khu vực Donetsk và Luhansk, Đông Ukraine”.

img

Igor Girkin (hoặc Igor Strelkov), Thủ lĩnh quân ly khai ở Donetsk, Đông Ukraine.

Ông Zorian Shkiriak nhấn mạnh, giới chức Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) và Tổng cục Tình báo Nga (GRU) đang quan ngại về thủ lĩnh quân ly khai như Igor Girkin/Strelkov (cũng có thể viết là Strelok), Igor Bezler (Bes) và một trong những lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng, Valeriy Bolotov.

img

Ông Valeriy Bolotov, một trong những lãnh đạo của Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng.

Theo ông Shkiriak, sau thảm kịch MH17 – máy bay Malaysia chở 298 hành khách bị bắn rơi trên bầu trời thị trấn Torez, Đông Ukraine, họ trở thành những nhân vật không cần thiết.

Ông Shkiriak cũng cho biết, lính biên phòng Nga đã được lệnh không cho phép quân ly khai miền Đông Ukraine chạy sang Nga. Nếu họ cố gắng vượt biên, binh sĩ biên phòng có quyền bắn giết. Cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine còn cho hay, bộ này đã nhận được thông tin về trường hợp các chiến binh miền Đông bị binh sĩ biên phòng Nga giết hại ở biên giới Nga-Ukraine.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem