Triều Tiên rút 9 tên lửa khỏi bờ Đông

Thứ năm, ngày 23/05/2013 15:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Truyền thông Hàn Quốc ngày 23.5 đưa tin,Triều Tiên đã rút khỏi bờ biển phía Đông nước này 9 tên lửa đạn đạo với tầm bắn khác nhau, bao gồm cả tên lửa mới nhất Musudan.
Bình luận 0

Những tên lửa này vốn được Bình Nhưỡng triển khai hồi đầu tháng 4 như một động thái đáp trả cuộc tập trận chung quy mô lớn của Hàn Quốc và Mỹ.

img
Tên lửa của Bình Nhưỡng.

Như vậy, tới thời điểm này tạm thời đã đặt được dấu chấm cho vòng xoáy căng thẳng mới nhất trên bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ đổ một "biển lửa" vào các mục tiêu quân sự ở Hàn Quốc, Nhật Bản và căn cứ Guam để đáp trả cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

Giới chuyên gia nhận định, rất có thể, tình hình trên bán đảo Triều Tiên sẽ dịu xuống, đặc biệt là sau chuyến thăm Trung Quốc của ông Choe Ryong-hae, đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chuyến thăm này được đánh giá sẽ giúp tăng cường sự hiểu biết giữa hai nước, đồng thời cũng cho thấy Bình Nhưỡng muốn thể hiện trước cộng đồng quốc tế về khả năng sẵn sàng đối thoại giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Theo Ruvr

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem