Agribank Đà Nẵng: Tăng tín dụng xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, ngày 19/10/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 18.10, Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Đà Nẵng (Agribank Đà Nẵng) phối hợp với Hội ND thành phố tổ chức hội thảo và ký kết Chương trình “Mở rộng đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới”.
Bình luận 0

Giúp nông dân cải thiện đời sống

Trước khi ký kết chương trình tín dụng này, Agribank Đà Nẵng đã đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn 544 tỷ đồng, trong tổng dư nợ 4.940 tỷ đồng, chiếm 11%. Từ tháng 6.2010 đến 6.2011 có 2.800 khách hàng được Agribank Đà Nẵng giải ngân theo Nghị định 41, với tổng số tiền 209 tỷ đồng, hiện dư nợ còn 96 tỷ đồng.

img
Khách hàng làm thủ tục vay vốn tại Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Đà Nẵng.

“Các lĩnh vực cần số vốn lớn để đầu tư như đánh bắt, chế biến hải sản, đóng sửa tàu thuyền cũng được Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Đà Nẵng giải ngân 40 tỷ đồng, phát triển chăn nuôi 31 tỷ đồng...” - ông Đoàn Phúc - Phó Giám đốc Agribank Đà Nẵng cho biết. Đây là một chính sách thiết thực, đặc biệt đối với hộ nông dân có thu nhập thấp.

Trong chương trình xây dựng NTM, các hộ nông dân thu nhập thấp ở Đà Nẵng được Agribank Đà Nẵng cho vay đến 10 triệu đồng/hộ không phải thế chấp tài sản để sản xuất kinh doanh. “Nhờ vào các chính sách này, kinh tế nông thôn Đà Nẵng có nhiều bước phát triển khởi sắc, đời sống của bà con nông dân được cải thiện...” - ông Nguyễn Phú Ban - Chủ tịch Hội ND TP. Đà Nẵng cho biết.

Cơ chế thông thoáng hơn

Hiện nay, riêng địa bàn huyện Hòa Vang có tới 11.300 hộ nông dân có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế, tuy nhiên mới có 2.000 hộ nông dân tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Agribank Đà Nẵng. Việc triển khai chính sách tín dụng đến tận đối tượng sử dụng vốn là hết sức cần thiết, nhưng quan trọng hơn là cán bộ ngân hàng bám sát hoạt động sản xuất kinh doanh ở nông thôn, từ đó có kế hoạch điều tiết vốn hợp lý. Như vậy, việc ngân hàng phối hợp với chính quyền địa phương và ngành chức năng xây dựng các dự án phát triển kinh tế khả thi, sử dụng vốn hợp lý và hiệu quả là vô cùng cần thiết.

Trong giai đoạn 2011 - 2012, Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Đà Nẵng đã cho các hộ nông dân trên địa bàn thành phố vay hơn 220 tỷ đồng để phát triển sản xuất xây dựng NTM. Trong gần 5.000 tỷ đồng dư nợ của Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Đà Nẵng thì tỷ trọng cho vay khối kinh tế nông, lâm, thủy sản chiếm tới 15%.

Với việc ký kết cùng Hội ND TP.Đà Nẵng thực hiện Chương trình “Mở rộng đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp và xây dựng NTM”, Agribank Đà Nẵng đã điều chỉnh phạm vi cho vay rộng hơn. Theo đó, các đối tượng vay vốn cũng được mở rộng. Nhiều lĩnh vực phục vụ phát triển nông thôn, nông nghiệp được cho vay với cơ chế thông thoáng hơn trước.

Các cá nhân, hộ sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp được vay 50 triệu đồng không thế chấp, 200 triệu đồng đối với các hộ kinh doanh, sản xuất ngành nghề phục vụ nông nghiệp, nông thôn. Ngoài ra, chủ trang trại, HTX được vay tới 500 triệu đồng với lãi suất ưu đãi.

Trong buổi lễ ký kết, ông Đoàn Phúc thay mặt Agribank Đà Nẵng đưa ra thông điệp với nông dân trên địa bàn Đà Nẵng: “Agribank sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chính là góp phần tích cực đẩy nhanh tiến trình xây dựng NTM tại các địa phương”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem