Bác sĩ kể chuyện phẫu thuật ngực khủng 10kg

Thứ năm, ngày 17/03/2011 11:46 AM (GMT+7)
Tiến sĩ Lê Thiết Sơn thực hiện ca phẫu thuật trả lại hình dáng bộ ngực bình thường cho em H. mất 4 giờ đồng hồ. Ca phẫu thuật diễn ra an toàn và thành công...
Bình luận 0

Hôm qua 15.3, Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Sanh Pôn, Hà Nội đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân 50 tuổi bị ung thư vú dạng đặc biệt, ngực mỗi ngày một phình to ra quá khổ.

Bác sĩ Sơn cho biết, số lượng thịt thừa lấy ra từ bộ ngực của người phụ nữ tầm 2,8kg. Khi được hỏi về danh tính người phụ nữ này bác sĩ xin được giấu tên. Ca phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương.

Khi được hỏi về ca phẫu thuật cho em bé H. ở Quảng Ngãi hồi tháng 5.2010, mới 13 tuổi, nặng 44kg, riêng bộ ngực nặng 10,4kg, bác sĩ cho biết: Khi mới vào viện em H. trong tình trạng đi lại rất khó khăn, dường như không tự di chuyển được.

img
 

Da bụng phần hai vú chảy xuống và khe ngực bị lở loét, hai vai nhức mỏi, cột sống biến dạng.

Tiến sĩ Lê Thiết Sơn thực hiện ca phẫu thuật trả lại hình dáng bộ ngực bình thường cho em H. mất 4 giờ đồng hồ. Ca phẫu thuật diễn ra an toàn và thành công.

Người nhà em H. kể, khi 12 tuổi vú em có hiện tượng bất thường, to hơn những bạn cùng trang lứa rất nhiều, gia đình cứ tưởng em H. đang trong giai đoạn dậy thì nên không cho đi khám. Hai năm sau vú của em to đùng, chảy xuống cạp quần, em H, tự ti, xấu hổ, phải bỏ học, không bước chân ra khỏi nhà.

Sau khi được người quen tư vấn, H. đến khoa Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn để phẫu thuật, trả lại hình dạng bình thường cho vòng một.

Hàng năm Bác sĩ Sơn phải thực hiện từ 3 đến 4 ca phẫu thuật cho các bệnh nhân giống em H.

“Hiện y học chưa xác định được nguyên nhân chính xác gây bệnh ngực khủng (hay còn gọi là phì đại tuyến vú). Tuy nhiên yếu tố di truyền, hormone và béo phì có thể là nguyên nhân gây bệnh. Hiện tượng ngực quá to không chỉ gặp ở nữ giới mà cả nam giới cũng mắc.

Theo Phụ nữ & Đời sống
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem