Mãn dục nam: Đáng tiếc nếu quên Đông y

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 19:54 PM (GMT+7)
Thuốc trị rối loạn cương dương của Đông Y, nếu dùng đúng cách, không chỉ tăng cường ham muốn (libido) mà còn cải thiện chất lượng của chức năng sinh dục thông qua tác dụng điều hòa trên trục thần kinh – nội tiết.
Bình luận 0
img

Nếu tưởng chỉ có phụ nữ khổ vì giai đoạn mãn kinh thì lầm. Đàn ông cũng thế mà thôi nhưng chẳng qua vì không biểu lộ rõ rệt.

Nỗi khổ khó nói mang tên “hội chứng mãn dục nam” bắt đầu từ lúc testosterone, nội tiết tố nam tính, giảm dần từ tuổi 30 với tiến độ không dưới 2% mỗi năm, tùy theo cuộc sống thiếu hay thừa stress, thuốc lá, rượu bia… để cao lắm chỉ còn 50% ở tuổi lục tuần.

Giảm sút chức năng sinh dục khi bước vào giai đoạn này là thực tế không thể phủ nhận của nam giới. Thuốc trị rối loạn cương dương đúng là không thể thiếu nhưng điểm éo le là giá phải trả lắm khi quá đắt vì tính bằng sức khỏe của chính người tiêu dùng!

Thuốc đặc hiệu của Tây y tuy có thể đáp ứng yêu cầu lâm trận, nhưng vì tập trung vào cơ chế gây xung huyết cục bộ nên khó tránh nhiều cơ quan trọng yếu bất ngờ bị thiếu máu. Không lạ gì nếu nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não… là hậu quả không hiếm thấy ở người dùng thuốc cường dương theo kiểu may rủi, trong nhờ đục chịu!

An toàn trên hết

Thuốc trị rối loạn cương dương của Đông Y, nếu dùng đúng cách, không chỉ tăng cường cảm giác ham muốn (libido) mà đồng thời cải thiện chất lượng của chức năng sinh dục thông qua tác dụng điều hòa trên trục thần kinh – nội tiết, thay vì chỉ đánh mạnh cho được việc trước mắt, bất kể hậu quả lâu dài trên sức khỏe của gia chủ.

Liệu pháp tráng dương với dược thảo vì thế, bên cạnh ảnh hưởng trên khả năng tình dục, bao giờ cũng gồm hai công năng hỗ tương. Đó là:

- Cung ứng năng lượng cho người quá lao tâm lao lực nhằm tránh tình trạng dở khóc dở cười vì… chưa đến chợ đã hết tiền.

- Xúc tác biến dưỡng để từ đó gián tiếp thúc đẩy tiến trình tổng hợp nội tiết tố testosterone để gia chủ nhờ đó trì hoãn tiến độ mãn dục nam một cách an toàn, thay vì gánh chịu phản ứng phụ khó lường của thuốc hóa chất tổng hợp.

Đáng tiếc nếu quên Đông y

Điều trị suy yếu chức năng sinh dục trong giai đoạn mãn dục nam, nếu theo đúng bài bản của Đông y, là lối thoát hợp lý cho giới đàn ông chợt mỗi ngày không còn là phái mạnh.

Nếu phân tích các bài thuốc Đông y kinh điển thuộc nhóm “bổ thận dương” cũng như các cây thuốc thuộc nhóm “tráng dương” sẽ không tìm thấy cấu trúc nào như testosterone trong thành phần, cũng không có hoạt chất gây xung huyết cục bộ ở cơ quan sinh dục theo kiểu thuốc Tây.

Điểm khéo trong cách điều trị theo Đông y chính là công năng tối thiểu “5 trong 1” bao gồm các tác dụng:

- Điều chỉnh trục thần kinh nội tiết để lệnh trên xuống cấp dưới một cách mạch lạc, thay vì trên nói một đằng dưới hiểu một nẻo.

- Bổ sung nội tiết tố testoteron bằng cách cung cấp hoạt chất sinh học giữ vai trò xúc tác để cơ thể từ đó tổng hợp nội tiết tố với cấu trúc được cơ thể gia chủ dung nạp tối đa.

- Tăng cường ham muốn (libido) một cách dần dần nhưng tích lũy tiệm tiến thay vì… bạo phát bạo tàn.

- Kiện toàn chức năng sinh dục cả chất lẫn lượng thay vì chỉ chữa cháy cầm canh.

- Đồng thời hỗ trợ chức năng tim mạch khi thao tác thay vì bỏ rơi hệ thống tuần hoàn.

Cẩn tắc vô áy náy

Ai cũng hiểu đúng thuốc chưa đủ nếu không đúng thầy. Trong mọi trường hợp người gặp trục trặc với chuyện đó cần:

- Tham vấn ý kiến của thầy thuốc thạo Đông y nhưng cũng vững tay nghề về bệnh lý nam khoa, thay vì nhắm mắt mua thuốc theop lời đồn.

- Bỏ ngoài tai lời quảng cáo đường mật. Bằng chứng là nhiều phương thuốc cường dương nghe thấy mê nhưng tác giả chưa hề… lãnh giải thưởng nào của ngành y.

- Tránh ném tiền qua cửa sổ vì các món ăn rượu thuốc theo kiểu rượu bìm bịp, dê hà nàm… Đừng quên là chưa ai chứng minh các món ăn được tán tụng đến mây xanh có tác dụng tốt đối với nội tiết tố sinh dục nam. Hơn nữa, không hơn 15% nạn nhân của chứng rối loạn cương dương thực sự cạn kiệt testoteron!

Nói cách khác, hơn 4/5 giới còn “mày” nhưng xuội “râu” chỉ cần tái lập quân bình trong trục thần kinh – nội tiết bằng cách cung ứng cho cơ thể hoạt chất sinh học có tác dụng tương tự testoteron, nghĩa là vừa hữu dụng vừa không hại vì ít phản ứng phụ.

- Điều trị đến nơi đến chốn các bệnh gây suy giảm chức năng sinh dục như cao huyết áp, tiểu đường, trầm uất…, thay vì chỉ chữa bệnh trên ngọn.

Theo Dược và Mỹ phẩm

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem