Ngon chưa đủ

Thứ sáu, ngày 03/02/2012 16:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một tạp chí ẩm thực nước ngoài vừa xếp TP.HCM vào danh sách 10 nơi có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới.
Bình luận 0

- Việc này cũng không có gì lạ. Thức ăn Việt ngon từ xưa đến nay rồi. Chỉ có mỗi TP.HCM thì chưa đủ, ít ra cũng phải có thêm Hà Nội lọt vào danh sách nữa.

- Có điều ở Hà Nội lại có phở quát, cháo chửi… nên thành ra hơi khó. Mà thôi, chỉ cần một TP. HCM lọt vào là đủ tự hào rồi.

- Còn được bầu gì không?

- Này nhé, người ta bảo chẳng những ngon mà còn rẻ nữa. Bởi so với một số thành phố khác trong danh sách, TP.HCM có mức giá cả thấp hơn, nên giá thức ăn đường phố cũng tương đối mềm. Ngoài ra, món ăn cũng rất phong phú. Món Tây, món Ta, món Tàu… gì cũng có, gì cũng ngon cả.

- Nhưng còn một thứ nữa họ quên khen đấy?

- Ngon, rẻ, phong phú. Bấy nhiêu cái tốt của thiên hạ đã gộp vào rồi. Còn gì để khen nữa?

- Bao nhiêu cái tốt của thiên hạ gộp vào, thì cũng có bấy nhiêu cái không tốt dồn vào. Món ăn đường phố Sài Gòn, ngoài ngon, rẻ, phong phú nhất thế giới, có lẽ còn thêm khoản bẩn nhất nữa. Bụi bặm, phẩm màu, thiu thối, hóa chất… chắc không có món nào thiếu đâu.

- Nói chuyện món ngon đang cao hứng muốn trào nước bọt, bác nói thế thì ai dám ăn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem