Thiếu nơi điều trị bệnh nhân tay chân miệng

Thứ sáu, ngày 29/07/2011 11:31 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bệnh nhân tay chân miệng (TCM) phải nằm tràn ra cả hành lang, cầu thang bệnh viện vì thiếu nơi điều trị, đó là tình cảnh ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tại TP.HCM.
Bình luận 0

Cả 3 nơi này đã quá tải, khó tiếp nhận thêm bệnh nhân nếu dịch vẫn diễn biến như hiện nay. Trong hơn 2 tháng qua, mỗi ngày có hàng trăm ca nghi nhiễm đến khám tại các bệnh viện nói trên. Đặc biệt từ đầu tháng 7 đến nay, mỗi tuần có hơn 600 bệnh nhân phải nhập viện điều trị TCM.

Hiện toàn Nam Bộ đã có trên 17.000 trẻ mắc TCM, trong đó TP.HCM chiếm gần 1/3 với 5.000 ca. Tổng số ca tử vong đã lên đến 59. Con số này đã cao gấp 3 so với tổng số bệnh nhân năm ngoái và chắc chắn chưa dừng lại. Trong khi ngành y tế chưa có biện pháp phù hợp phòng dịch thì tại các bệnh viện số ca nhập viện đang tăng lên từng ngày.

Sáng 27.7 có mặt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, chúng tôi quan sát thấy 2, thậm chí 3 bệnh nhi cùng nằm chung một giường bệnh. Hành lang, sàn nhà cũng được tận dụng trải chiếu, kê ghế bố để có thêm chỗ chữa trị. “Chỉ có những trường hợp biến chứng nguy hiểm mới được nằm riêng một giường bệnh để các bác sĩ chăm sóc đặc biệt, tập trung cứu chữa” - bác sĩ Lê Phan Kim Thoa - Phó khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết.

* Long An: Ngày 28.7, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Long An, đến nay toàn tỉnh đã có 986 ca bị bệnh TCM và đã có 6 trẻ tử vong.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem