TP.HCM: Lợi nhuận ngân hàng giảm gần 96%

Thứ tư, ngày 23/01/2013 17:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệu quả kinh doanh (chênh lệch thu nhập và chi phí) của các tổ chức tín dụng tại TP.HCM giảm sút và chỉ đạt 667 tỷ đồng, chỉ bằng 4,4% so với năm 2012.
Bình luận 0

Trong đó, một số ngân hàng có tổng lợi nhuận 6.900 tỷ đồng, bù trừ cho các đơn vị khác hơn 6.200 tỷ đồng, nên nhìn chung hiệu quả kinh doanh của cả hệ thống rất thấp so với năm trước - Tại hội nghị tổng kết tình hình hoạt động ngân hàng trên địa bàn TP HCM diễn ra sáng 22.1, ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho biết thông tin trên..

Nguyên nhân chính theo ông Lâm là do một số tổ chức tín dụng kinh doanh lỗ (từ hoạt động huy động vốn và cho vay vốn bằng vàng), đầu tư trái phiếu doanh nghiệp, ủy thác đầu tư, lợi nhuận giảm, nợ xấu...

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình chia sẻ, thời điểm này hàng năm, các ngân hàng đã thi đua báo lãi. Tuy nhiên, năm nay lợi nhuận toàn ngành đã giảm mạnh do trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ hơn. "Lợi nhuận sụt giảm tất nhiên là buồn nhưng bên trong nó lại tiềm ẩn một niềm vui. Đó là mọi hoạt động ngân hàng đã về giá trị thật" - Thống đốc nói. Ông Bình cũng nhìn nhận, trước tình hình kinh tế thế giới nhiều biến động và sức khỏe của bản thân ngân hàng hiện nay, năm 2013 vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhiều thách thức đối với nền kinh tế và ngành ngân hàng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem