Văn Quyến - "Ngày mai là một ngày mới"

Thứ hai, ngày 07/01/2013 10:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khép lại tất cả những tháng ngày đắng đót đã qua, Văn Quyến sẽ và phải làm lại từ hôm nay ở đất cố đô Hoa Lư để giữ gìn cơ hội cuối cùng của đời cầu thủ.
Bình luận 0

Hôm nay, V.Ninh Bình sẽ tập luyện trở lại dưới cái rét cắt da cắt thịt ở Ninh Bình. Rất nhiều cầu thủ, trong đó có cả lứa “đàn em” từng một thời hâm mộ Quyến như Danh Ngọc, Mạnh Dũng.., sẽ khó tránh khỏi cảm giác uể oải, chán nản khi mọi chế độ đều bị cắt giảm. Nhưng Quyến thì khác, anh sẽ phải lao động cật lực để tìm kiếm ánh sáng phía cuối đường!

img
Rời SLNA, Văn Quyến có thể chớp được cơ hội cuối cùng ở V.Ninh Bình hay không?

Chắc chắn sự kiêu hãnh trong Quyến còn lớn lắm, bất chấp việc anh đã phải trải qua những tháng ngày chìm ngập trong “bóng tối” của sự thất vọng gắn với những chấn thương và băng ghế dự bị. Nhưng đây không phải là lúc nuối tiếc quá khứ với những ánh hào quang, những ngày mà mỗi bước chân của Quyến đều được giới truyền thông, người hâm mộ săn đón. Chỉ có một con đường là sự khổ luyện mới giúp Quyến trụ lại được ở V.Ninh Bình trước khi nghĩ tới những cái đích xa hơn…

HLV Nguyễn Văn Sỹ: “Quyến đã tập trung đúng hẹn cùng đội tối 6.1 và sáng 7.1 sẽ ra sân tập luyện. Tôi hy vọng em có thể sớm hòa nhập với toàn đội để sẵn sàng cho mùa giải 2013”.

Nói về Quyến và về cái cơ hội cuối cùng của chân sút này, HLV Nguyễn Thành Vinh-người đã quá hiểu Quyến từ khi còn là một “hạt ngọc thô” cho tới khi anh tỏa sáng trong màu áo SLNA, đội U23 và đội tuyển quốc gia, cho biết: “Tôi luôn nghĩ có lẽ phải rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới có được một tiền đạo hay như Quyến. Càng nghĩ tôi càng tiếc cho cháu, bởi nếu như không có vụ tiêu cực SEA Games 2005, thì mọi chuyện đã rất khác…

Thực lòng, lúc nào tôi cũng mong và tin Quyến có thể trở lại. Và có lẽ, không ít người hâm mộ Việt Nam cũng chờ đợi điều đó”.

img
Văn Quyến sẽ phải khổ luyện để tích lũy thể lực, trước khi nghĩ tới việc được ra sân ở V.League 2013

Vấn đề còn lại là niềm tin, ý chí của Quyến có đủ mạnh để giúp anh vượt qua giai đoạn thử thách hiện tại để theo tiếp trái bóng với niềm đam mê. Suốt thời gian qua, có lẽ đã là quá đủ cho Quyến nhìn lại những bước đi trải đầy hoa hồng, và sau đó là rất nhiều gai nhọn. Niềm kiêu hãnh trong Quyến còn lớn lắm nhưng đã hết thời gian để Quyến nhấm nháp niềm kiêu hãnh ấy. Giờ anh phải biết biến nó thành động lực để hành động, chứng minh cho tất cả thấy mình vẫn có quyền kiêu hãnh khi có trái bóng ở trong chân.

Ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch V.Ninh Bình: “Ngày 7.1, chúng tôi sẽ làm việc với Văn Quyến để bàn thảo chi tiết, trước khi đưa ra những quyết định chính thức về thời hạn hợp đồng, mức lương của Quyến”

Bỏ lại phía sau tất cả, Quyến sẽ phải từng bước lấy lại niềm tin từ HLV Nguyễn Văn Sỹ và lãnh đạo V.Ninh Bình bắt đầu từ buổi tập sáng 8.1. “Đám cưới cầu thủ Quốc Hiền mới đây ở Vinh, tôi có gặp Quyến. Cháu nó béo ra nhiều. Tôi nói với Quyến rất chân tình V.Ninh Bình là cơ hội cuối cùng rồi.

Kỹ năng chơi bóng, tư duy của cháu thì tuyệt vời, nhưng thể lực thì phải khổ luyện để lấy lại. Nếu không có thể lực, những tố chất tuyệt vời của cháu sẽ không thể phát lộ và cháu không thể chơi bóng được”, HLV Nguyễn Thành Vinh tâm sự.

Ông Vinh tiếc nhưng cũng giận Quyến bởi sau vụ tiêu cực SEA Games 2005, anh đã không thực sự cố gắng và để mọi chuyện cứ trôi dần, trôi dần đi ra ngoài tầm kiểm soát: “Thời điểm này năm ngoái, gặp Quyến ở Gia Lai khi dự giải tập huấn do HAGL tổ chức, cháu nói với tôi ít được thi đấu quá, dù khi tập luyện cũng đã “cố sống cố chết” rồi.

Tôi cũng chỉ biết động viên Quyến cố gắng phải tập trung chớp lấy từng cơ hội được ra sân để chứng tỏ mình, qua đó HLV mới tin tưởng”.

Đời người ai không mắc sai lầm, biết nhận ra sai lầm mà sửa mình mới là người đáng trọng. Có lẽ Quyến cũng đã quá hiểu điều đó và anh đã chấp nhận về với V.Ninh Bình chỉ với hy vọng được ra sân chứ không nghĩ nặng nề chuyện bạc tiền.

Và giá trị của Quyến “béo” sẽ sáng hơn nhiều nếu anh có thể đứng dậy, đi lên vững vàng từ đáy cùng của sự thất vọng. Hôm nay, hy vọng Quyến sẽ đặt tất cả vào ngăn kéo quá khứ để bắt đầu làm lại với đầy đủ sự nhiệt huyết. Hôm nay là một ngày mới, hãy tin và sống như thế, Quyến nhé!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem