Amazon mở văn phòng tại TP.HCM, nhìn nhận Việt Nam đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới

Hồng Phúc Thứ năm, ngày 19/10/2023 17:38 PM (GMT+7)
Việt Nam được Amazon đánh giá đang nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm cho họ.
Bình luận 0

Tại Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới do Amazon Global Selling tổ chức tại TP.HCM ngày 19/10, ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. 

Theo ông Gijae Seong, Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. 

Amazon mở văn phòng tại TP.HCM, nhìn nhận Việt Nam đang nổi lên - Ảnh 1.

Amazon công bố 5 ngành hàng Việt Nam bán chạy nhất gồm nhà cửa; nhà bếp; sức khỏe và chăm sóc cá nhân; may mặc; và làm đẹp. Ảnh: Amazon

Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made in Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm nhà cửa; nhà bếp; sức khỏe và chăm sóc cá nhân; may mặc; và làm đẹp.

“Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững”, ông Gijae Seong nhận định.

Amazon mở văn phòng tại TP.HCM, nhìn nhận Việt Nam đang nổi lên - Ảnh 3.

Amazon mở văn phòng tại TP.HCM: Amazon Global Selling chính thức khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP.HCM. Ảnh: Hồng Phúc

Amazon Global Selling cam kết tăng cường hiện diện tại Việt Nam, chính thức khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP.HCM.

Đây là trung tâm kết nối và đào tạo tại chỗ đầu tiên của Amazon tại Việt Nam với sức chứa 100 người, cùng với một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo trực tuyến, webinar nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng cao trong nước. 

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. 

Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hàng trăm triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 gồm tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng cũng như sự thành công của nhà bán hàng Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem