Con Heo Vàng giúp nuôi gà thả vườn hiệu quả

Thứ năm, ngày 11/07/2013 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hộ ông Đinh Văn Núi ở thôn Bắc, xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng là một trong số những hộ lựa chọn hình thức nuôi gà thả vườn thực hiện khảo nghiệm với cám Con Heo Vàng. Kết quả chăn nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao.
Bình luận 0

Ông Núi chia sẻ, ông làm đại lý bán sản phẩm của Con Heo Vàng cũng hơn chục năm nay và được đi dự hội thảo, tham quan nhiều mô hình. Ông nhận thấy chăn nuôi gà thả vườn có nhiều ưu điểm, vốn cũng không nhiều nên đã tìm hiểu thông tin và học hỏi. Năm 2009, ông bắt đầu công việc chăn nuôi gà thả vườn và chọn giống gà ri để nuôi.

img
Nuôi gà thả vườn bằng cám Con Heo Vàng cho hiệu quả kinh tế cao.

Kể từ khi nuôi gà theo phương thức trên, ông Núi luôn duy trì số lượng 300 con gà. Thời điểm khởi đầu nuôi, ông sử dụng loại cám EH của Trung Quốc và Việt Nam liên doanh sản xuất. Sau lứa đầu tiên thấy hiệu quả chăn nuôi không cao nên ông Núi chuyển sang khảo nghiệm sử dụng cám Con Heo Vàng. Khi chuyển sang sử dụng loại cám đậm đặc 113 khối lượng tịnh 25kg của Con Heo Vàng, ông Núi nhận thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt. Tỷ lệ thức ăn cho gà cũng phân theo từng giai đoạn cụ thể tùy thuộc vào lứa tuổi của gà. Theo đó, gà từ nhỏ đến đến 35 ngày trộn theo tỷ lệ sau: Đậm đặc 30%, ngô 60%, gạo 10%; Gà từ 35 ngày đến khi xuất thịt tỷ lệ thức ăn là 25% đậm đặc, ngô 60% và gạo là 15%. Gà nuôi khoảng 3,5 tháng xuất thịt, bình quân 1,7 kg/con. Những đợt được giá, gặp đám, trừ hết mọi chi phí gia đình ông cũng thu lợi được từ 10-20 triệu đồng/lứa.

Ông Núi chia sẻ thêm: Qua sử dụng cám của Công ty VIC, ông nhận thấy có nhiều thuận lợi, ngoài chất lượng cám tốt cho hiệu quả cao, cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách bố trí chuồng trại thời điểm mới thả gà, hướng dẫn cách cho ăn dễ hiểu, khi áp dụng vào thực tế rất dễ làm. Gia đình ông Núi là đại lý bán sản phẩm của Con Heo Vàng nên khi chăn nuôi gà thả vườn, gia đình trực tiếp khảo nghiệm sản phẩm đậm đặc 113 của Công ty VIC trộn với ngô nghiền. Sau khi thấy việc chăn nuôi sử dụng loại cám nêu trên hiệu quả, nhiều người dân địa phương cũng chuyển sang lựa chọn sản phẩm của Con Heo Vàng để nuôi gà theo hình thức thả vườn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem