Đàn ông ở tuổi nào dễ bị "khủng hoảng"?

Chủ nhật, ngày 21/10/2012 19:00 PM (GMT+7)
Đàn ông trung niên độ tuổi 35 - 50 thường gặp nhiều vấn đề khó khăn. Đây có thể nói là "giai đoạn khủng hoảng" của người đàn ông.
Bình luận 0

1. Mất ngủ

Cuộc sống căng thẳng của cuộc sống hiện đại khiến nhiều người bị mắc căn bệnh mất ngủ và không ít đàn ông tuổi từ 40, đặc biệt là doanh nhân, đang là nạn nhân của tình trạng này.

img
Sau tuổi 40, các phủ tạng dần bị suy thoái, cơ thể nam giới không sản sinh đủ lượng nội tiết tố testosterone cần thiết. Ảnh minh họa

Họ không khó ngủ, thậm chí đặt lưng là dễ dàng ngáy o o vì mệt nhoài sau ngày dài làm việc căng thẳng. Nhưng không phải thế mà họ có thể ngủ ngon giấc cho đến sáng. Tình trạng ngủ không đủ giấc khiến nạn nhân khó tránh khỏi mệt mỏi, buồn ngủ và mờ mắt… trong giờ làm việc. "Chưa ngủ đã thức" được xem là bệnh lý nếu xảy ra hơn 3 lần trong tuần và nếu cứ kéo dài hơn một tháng.

Dưới ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone, chiếc đồng hồ sinh học trong cơ thể tuy vẫn chạy nhưng chật vật khiến bộ não ghi nhận đêm dài chỉ còn có mấy tiếng đồng hồ! Hậu quả là nạn nhân bị đánh thức lúc nửa đêm trên tinh thần trời đã sáng rồi dù gà chưa gáy. Khi đó không dễ dỗ lại giấc ngủ vì trung khu điều hành giấc ngủ rất ngoan cố, đã nói không là không!

2. Giảm cảm giác ham muốn

Trong nhiều trường hợp mất ngủ không vì bệnh nào hết mà chỉ là hậu quả rất bình thường, dù là với người bệnh thì bất thường, trong một giai đoạn muốn tránh cũng không được của đời người đàn ông. Đó là giai đoạn mãn dục nam càng lúc càng rõ nét khi bước vào tuổi 50.

Sau tuổi 40, các phủ tạng dần bị suy thoái, cơ thể nam giới không sản sinh đủ lượng nội tiết tố testosterone cần thiết, quá trình mãn dục bắt đầu diễn ra. Đó là nguồn gốc làm suy giảm khả năng sinh lý và gây nên nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những biểu hiện khi gặp vấn đề của đàn ông tuổi trung niên là "xuất tinh sớm" - mặc dù mới ở độ tuổi 30, hoặc chậm cương cứng ở tuổi sau 40. Tình trạng có thể còn tệ hơn vào tuổi 50 với sự xuống cấp gân, xương, cơ bắp.

Nhiều khi do áp lực tâm lý bạn có thể cho rằng mình bị bệnh mất khả năng trong chuyện ấy, nhưng không hẳn. Vấn đề là về tinh thần bạn vẫn đầy ham muốn nhưng việc vận hành không như ý.

Theo Alobacsi

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem