Những thực phẩm có tác dụng giảm béo

Thứ ba, ngày 14/05/2013 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Một số thực phẩm có tác dụng sinh nhiệt rất cao, vì vậy khi bạn nhai thức ăn cũng đồng nghĩa với việc bạn đã thiêu đốt một lượng calo, tác dụng tới việc giảm béo một cách triệt để.
Bình luận 0

Những loại thức ăn khác có chứa các chất dinh dưỡng và hợp chất có thể thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Dưới đây là các loại thực phẩm có thể làm tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể, rất có ích cho quyết tâm giảm béo của bạn..

Ngũ cốc nguyên hạt

Cơ thể bạn đốt cháy gấp hai lần lượng calo vì nhiều lượng calo tiêu hủy trong thực phẩm nguyên chất (đặc biệt là những thực phẩm như bột yến mạch, gạo nâu giàu chất xơ) hơn là các thực phẩm đã qua chế biến.

Thịt nạc

Protein có tác dụng sinh nhiệt cao: Bạn đốt cháy khoảng 30% lượng calo chứa trong thức ăn trong suốt quá trình tiêu hóa (vì vậy bạn cần 90 calo để tiêu hóa một ức gà 300 calo).

Các sản phẩm làm từ sữa ít chất béo

Những sản phẩm giàu canxi và vitamin D sẽ bảo vệ và phát triển cơ bắp, cần thiết để duy trì mạnh mẽ sự trao đổi chất.

img
Trà xanh có tác dụng giảm béo

Trà xanh

Theo báo cáo của tạp chí Dinh Dưỡng lâm sàng Mỹ, mỗi ngày uống 4 ly trà xanh sẽ giúp chúng ta giảm được 6 pounds trong 8 tuần. EGCG, một hợp chất có trong trà xanh tạo ra một sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể sau khi bạn nhấm nháp. Để tăng sự trao đổi chất cho cơ thể, hãy giữ một ly trà đá ở trong tủ lạnh.

Đậu lăng

Tin tốt lành là nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể là 35%, nhưng 20% trong số chúng ta là thiếu sắt. Theo Tamy Lakates Shames, đồng tác giả của bài báo “bí mật của sự thon thả” cho rằng khi bạn thiếu một chất dinh dưỡng, sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn vì cơ thể không có đủ các yếu tố cần thiết để hoạt động hiệu quả.

Ớt

Capsaicin, một hợp chất cay có trong ớt có tác dụng làm nóng cơ thể, đánh tan lượng calo bổ sung. Lakatos Shames cho hay bạn có thể ăn sống, nấu chín, sấy khô hoặc tán thành bột. Hãy thêm càng nhiều ớt cay hay tương ớt vào súp, trứng và thịt càng nhiều càng tốt.

Theo Health
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem