Thực phẩm giúp nam giới tăng độ "nhanh nhạy"

Thứ ba, ngày 25/09/2012 13:54 PM (GMT+7)
Có một chế độ ăn uống hợp lý, tránh những thực phẩm có hại, đồng thời hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá... có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, qua đó tăng khả năng sinh sản ở đấng mày râu.
Bình luận 0

Theo trang tin health24.com dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng, bổ sung các loại vitamin như vitamin A, C, E và B12 có thể giúp sản sinh nhiều tinh trùng, đồng thời giúp tăng độ “nhanh nhạy” của các "tinh binh", qua đó tăng khả năng làm bố ở nam giới.

Các loại vitamin này thường có trong cà rốt, khoai lang, bông cải xanh, dâu tây, rau củ màu vàng…

img
Thịt bò…

Khoáng chất cũng không thể thiếu trong chế độ ăn uống của phái mạnh. Đơn cử như thiếu selen, các "tinh binh" sẽ di chuyển chậm chạp, uể oải, trong khi thiếu kẽm sẽ làm giảm số lượng "tinh binh". Có thể bổ sung các khoáng chất này từ trứng, hải sản, thịt bò, các loại hạt, sữa chua, phô mai…

Các chuyên gia cho biết, các loại a xít béo như a xít béo omega-3 và omega-6 sẽ tăng khả năng “mắn đẻ” ở cánh nam giới. Cá cơm, cá mòi và cá hồi… là nguồn phong phú các loại a xít béo này.

A xít folic cũng là chất mà cánh mày râu cần lưu ý để bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình. Chất này khi được bổ sung với chất kẽm sẽ giúp tăng lượng tinh trùng cho đấng mày râu. Ăn nhiều rau xanh, trái cây có thể giúp nam giới giải quyết được bài toán này.

Ngoài ra, cánh mày râu cũng không nên quên uống nhiều nước. Vì thiếu nước đồng nghĩa với tình trạng hàm lượng tinh dịch thấp.

img
Cá chứa nhiều dưỡng chất tốt cho khả năng sinh sản của nam giới

Cũng theo các chuyên gia, nam giới cần tránh một số thực phẩm có hại như rau quả có dư lượng thuốc trừ sâu cao, thực phẩm đóng hộp đựng trong đồ nhựa có thể chứa chất độc hại BPA. Bên cạnh đó, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá cũng không tốt cho khả năng sinh sản của phái mạnh.

Điều không kém phần quan trọng nữa là tránh tắm nước nóng thường xuyên vì nước nóng có thể làm giảm số lượng tinh trùng.

Theo Thanh Niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem