Tiềm năng nuôi trồng thủy sản đạt 140.000ha

Thứ hai, ngày 26/11/2012 13:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại Bắc Giang, Trung tâm Khuyến nông quốc gia vừa phối hợp với Sở NNPTNT tỉnh Bắc Giang tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chuyên đề “Phát triển nuôi thủy sản nước ngọt bền vững các tỉnh miền núi phía Bắc”.
Bình luận 0

Hiện việc nuôi các loại cá truyền thống là thế mạnh của vùng trung du miền núi phía Bắc với tiềm năng diện tích mặt nước nuôi thủy sản khoảng 140.000ha (ruộng trũng, ao hồ, đầm, sông suối). Nuôi trồng thủy sản đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ nông dân, giúp nhiều hộ làm giàu và trở thành tỷ phú. Tuy nhiên, việc phát triển nuôi trồng thủy sản ở nhiều nơi còn thiếu quy hoạch, thiếu kỹ thuật và thông tin thị trường đã làm cho người nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và phát triển sản xuất.

Diễn đàn lần này là dịp để người nuôi thủy sản các tỉnh phía Bắc nhìn nhận rõ tiềm năng và thế mạnh của địa phương, đồng thời cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi thủy sản như quy hoạch, xử lý ao nuôi, chọn giống, chế biến thức ăn, phòng trừ dịch bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem