Siêu thị điện máy Pico “đánh võng” với khách hàng?

Việt Tùng Thứ bảy, ngày 09/06/2018 06:00 AM (GMT+7)
Khách hàng mua điều hòa được giới thiệu là model sản xuất năm 2018, nhưng Siêu thị Pico lại xuất kho cho khách loại sản xuất từ tháng 3.2017.
Bình luận 0

Vừa qua, báo Dân Việt nhận được phản ánh của ông Nguyễn Anh Tuấn, ở KĐT Sài Đồng, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) về việc ngày 26.5.2018 ông mua một chiếc điều hòa Panasonic 2 chiều, ký hiệu: CSVZ9TKH8-9.000BTU với giá 14.790.000 đồng tại siêu thị Pico ở 76 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội). Sau khi được nhân viên lắp đặt, anh Tuấn cho biết đã sử dụng, tuy nhiên điều hòa không thể làm mát phòng.

img

Siêu thị Pico đang quảng cáo rầm rộ trong mùa hè này, tuy nhiên lại đang “đánh võng” khách hàng về sản phẩm.

“Ban đầu tôi nghĩ do điều hòa mới bật chưa đủ thời gian để làm mát, chứ không nghĩ điều hòa có “vấn đề”. Nhưng ngày hôm sau tôi bật 4 – 5 giờ đồng hồ, phòng vẫn không thể mát. Tôi đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Pico, đề nghị đến kiểm tra sửa chữa. 2 ngày sau họ mới đến sữa, nhưng không sửa được. Sau 5 ngày, với 4 lần sửa nhưng vẫn không được họ lại về, trong khi đó gia đình tôi có 2 con nhỏ phải chịu cảnh nóng bức, mặc dù mình đã phải bỏ tiền ra để mua điều hòa mới” – anh Tuấn bức xúc nói.

Anh Tuấn cho biết thêm, khi đó anh Hiếu, giới thiệu là Quản lý của Pico 76 Nguyễn Trãi đã hứa ngày hôm sau (tức ngày 31.5.2018) sẽ đổi điều hòa mới cho anh. Tuy nhiên, đến hẹn anh Tuấn không thấy nhân viên Pico đưa điều hòa mới đến lắp đổi, anh Tuấn đã liên lạc nhiều lần với anh Hiếu, nhưng anh Hiếu không nghe máy. Anh Tuấn tiếp tục liên hệ với số điện thoại chăm sóc khách hàng, một nhân viên tiếp tục hứa sẽ đổi điều hòa mới cho anh, song đến ngày 4.6.2018, anh vẫn chưa nhận được.

Anh Tuấn đã nhờ một thợ chuyên sửa điều hòa đến kiểm tra, thì phát hiện ra chiếc điều hòa Pico đã bán cho anh là loại sản xuất tháng 3.2017, chứ không phải model sản xuất năm 2018 như nhân viên bán hàng đã tư vấn cho anh. Điều đặc biệt nữa là, ký hiệu của chiếc điều hòa này ghi trên hóa đơn khác hoàn toàn với ký hiệu ghi trên máy. Cụ thể là trên hóa đơn ghi là: CSVZ9TKH8-9.000BTU nhưng trên thân máy thì ghi: CUVZ9TKH8.

Không chỉ vậy, anh Tuấn còn cho biết, chiếc điều hòa anh mua tại siêu thị Pico này khi thợ tháo ra nhiều ốc vít đã có dấu hiệu ốc vít đã từng bị vặn, sửa chữa, chứ không phải hoàn toàn mới.

img

Trong hóa đơn ghi ký hiệu của chiếc điều hòa do anh Nguyễn Anh Tuấn mua ghi CSVZ9TKH8-9.000BTU…

Trao đổi với Dân Việt xung quanh các vấn đề trên, ông Nguyễn Quang Đức – Giám đốc Marketing của Pico xác nhận, việc nhân viên đã nhiều lần qua sửa chiếc điều hòa của gia đình anh Nguyễn Anh Tuấn, ở KĐT Sài Đồng, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội) nhưng không sửa được là có thật. Theo ông Đức, lý do chiếc điều hòa của anh Tuấn mua tại siêu thị Pico không thể làm mát được, là do nhân viên kỹ thuật khi lắp đã làm hở rắc co, dẫn đến gas bị hở nên không thể làm mát.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi, nếu đã biết “bệnh”, sao có tới 4 tốp thợ vẫn không sửa chữa được, ông Đức không trả lời được. Về thông tin chiếc điều hòa của anh Tuấn có nhiều ốc vít đã bị vặn, vít, có dấu hiệu đã từng sửa chữa. Ông Đức khẳng định, Pico không bao giờ bán đồ cũ. Nhưng lý giải vì sao những chiếc ốc vít đã dấu hiệu vặn, ông Đức cũng không lý giải được.

Trao đổi với PV vì sao nhân viên bán hàng tư vấn là điều hòa sản xuất năm 2018, bán với giá model năm 2018, nhưng khi lắp đặt cho khách hàng lại là sản phẩm model sản xuất từ tháng 3.2017, ông Đức nói: “Đúng là model 2017, nhưng tháng 4.2018 chúng tôi mới nhập về. Để một chiếc điều hòa đến với người tiêu dùng cần phải có thời gian, chứ không phải sản xuất ra là đến được với người tiêu dùng ngay”.

PV đặt câu hỏi, mặc dù Pico nhập tháng 4.2018, nhưng điều hòa sản xuất năm 2017, thì không thể nói với khách hàng là sản xuất năm 2018, liệu đây có phải là điều hòa tồn kho? Ông Đức thừa nhận là chưa có model năm 2018, mà chỉ có loại sản xuất năm 2017. Còn câu hỏi liệu đây có phải là điều hòa tồn kho, ông Đức không đưa ra câu trả lời.

Sau khi PV đến làm việc, được biết siêu thị điện máy Pico đã tiến hành đổi điều hòa mới cho khách hàng thay cho chiếc điều hòa "4 lần sửa không xong". 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem