Vi chất quan trọng với trẻ em

Thứ năm, ngày 07/04/2011 09:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Một khảo sát gần đây cho thấy, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em Việt Nam lên đến 29,05%. Vì vậy việc bổ sung vi chất cho trẻ trong chế độ ăn hàng ngày là việc làm cấp thiết!
Bình luận 0

Vi chất vốn là các chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu hụt sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Các loại vi chất dinh dưỡng phổ biến và quan trọng nhất có thể kể đến vitamin A, vitamin D3, các khoáng chất như canxi, magiê, mangan, kẽm… Thiếu một trong những vi chất này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của trẻ.

img

Bác sĩ Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho biết: “Để nhận biết trẻ thiếu vi chất vốn không khó, vì cơ thể sẽ “phản ứng” bằng hàng loạt biểu hiện bên ngoài. Ví dụ như trẻ thiếu canxi, mangan, magiê, kẽm sẽ gầy còm, chậm phát triển chiều cao. Trẻ cũng có thể ra mồ hôi trộm, ngủ không yên giấc, răng mọc muộn…

Thiếu vitamin A, trẻ dễ bị khô mắt, ảnh hưởng thị lực, quáng gà, cận thị, nhìn không rõ bảng, sức học giảm sút do khó theo dõi bài giảng của thầy cô. Không chỉ thế, đáng lo ngại hơn, thiếu vitamin A còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ, khiến sức đề kháng giảm và dễ mắc bệnh vặt nhiều hơn, móng tay không hồng. Trẻ thiếu kẽm có biểu hiện tóc khô, móng tay mềm, dễ gãy…”.

Tầm quan trọng của vi chất đối với thị lực, chiều cao và sức khoẻ nói chung của trẻ em rất quan trọng. Trong năm vừa qua, ngày 1 và 2.6.2010 đã được chọn làm ngày Vi chất dinh dưỡng. Trong những ngày này, Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em trên cả nước đã đồng loạt tổ chức bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ, đồng thời tổ chức tuyên truyền toàn dân quan tâm đến tầm quan trọng của vi chất trong thực phẩm.

Để bổ sung vi chất đều đặn mỗi ngày cho trẻ, bên cạnh việc thiết lập một chế độ dinh dưỡng phong phú, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích nên chọn cho trẻ các loại sữa được bổ sung vi chất như sữa Vinamilk công thức ADM+ mới. Sữa Vinamilk mới giúp bổ sung những vi chất quan trọng như canxi, vitamin A, vitamin D3, magiê, mangan và kẽm, giúp bé không chỉ cao lớn vượt trội mỗi ngày, mà còn giúp mắt bé sáng hơn. Hãy nhắc bé uống 3 ly sữa Vinamilk mỗi ngày vì một thế hệ Việt Nam tương lai “sáng tầm nhìn, cao tầm với”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem